Cơ quan chức năng ở đâu?

03/12/2013 03:20 GMT+7

Đó là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra sau khi đọc bài Bắt chẹt công khai trên Thanh Niên ngày 2.12.

Đó là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra sau khi đọc bài Bắt chẹt công khai trên Thanh Niên ngày 2.12.

Bắt tay “chặt chém”

Gas, điện, nước, viễn thông, xăng, thuốc chữa bệnh, học phí... những thứ nhu yếu phẩm hằng ngày của con người đang ngày một đè nặng trên đôi vai gầy gò của người dân. Vì không có sự lựa chọn khác nên dù giá tăng đến mấy, người dân cũng đành phải bấm bụng chấp nhận. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) tha hồ bắt tay nhau mà chặt chém khiến bữa cơm của người hưởng lương chân chính, của người lao động nghèo và công nhân viên chức ngày một teo tóp dần, các cơ quan chức năng đâu hết rồi?

Trọng Minh
(minhtrongvn@yahoo.com)

Do lợi ích nhóm ?

Lợi dụng giá thế giới tăng, các DN thi nhau đẩy giá trong nước lên, còn khi giá thế giới giảm thì tìm cách trù trừ để kiếm lợi, đó là chuyện bình thường xảy ra ở VN. Việc tăng giá vô lý, lợi dụng sự độc quyền để bắt chẹt người dân là không thể chấp nhận. Điều này khiến người dân thiệt hại, thất vọng là rõ ràng, nhưng vì sao các cơ quan quản lý nhà nước lại để tình trạng xảy ra triền miên? Nếu muốn thì họ dư sức làm, nhưng vấn đề cần bàn ở đây là liệu có tiêu cực hay lợi ích nhóm ở đây hay không, khi cơ quan quản lý lại làm ngơ cho các DN tự do làm mưa làm gió.

Nguyễn Thị Tuyết
(tuyetnguyen359@yahoo.com)

 

Một điều khó hiểu là nguồn cung gas chủ yếu hiện nay là trong nước chứ không phải là nhập khẩu thì không thể nói lý do là giá gas thế giới tăng để tăng giá. Có vấn đề gì khuất tất trong việc các DN gas bắt tay nhau tăng giá đồng loạt hay không?

Nguyễn Thị Mỹ Trang
(Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng)

 
Tôi thật sốc khi biết được các DN gas đang lợi nhuận khủng nhưng vẫn tìm cách tăng giá để kiếm lợi. Nhưng càng sốc hơn khi đề nghị tăng giá vô lý như thế lại được cơ quan chức năng chấp nhận!

Trần Thị Trúc
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Giá gas giảm 8.000 đồng/bình 12 kg từ 1.10
>> Giá gas tăng 12.000 đồng/bình 12 kg
>> Bắt chẹt công khai
>> Bắt chẹt du khách ở Đà Lạt
>> Bắt chẹt du khách tại chợ đêm Đà Lạt
>> Bắt chẹt tiền thuê nhà trọ dịp thi đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.