Thí sinh thi hoa hậu xăm hình rồng

05/10/2005 23:34 GMT+7

18 thiếu nữ xinh đẹp của các quốc gia châu Á vừa vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Á châu (Miss Asian) tổ chức vào đêm 4/10 tại Hongkong Convention Center với sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả và nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới đạo diễn và tài tử Hồng Kông. Kết quả, danh hiệu Hoa hậu năm 2005 thuộc về cô Wong Lui, 20 tuổi, người Trung Quốc. Á hậu 1 là cô Hung Yan Wing, người Hàn Quốc; Á hậu 2 là cô Chak Sheung Ping, cũng người Trung Quốc.

Trong số 18 thí sinh vào vòng chung kết có Nguyễn Hồng Hà, 22 tuổi, từ Việt Nam sang tham dự, qua sự đề cử và giới thiệu của Công ty TNHH Elite có văn phòng đặt tại Hà Nội. Rất tiếc là cô đã bị rớt từ vòng loại 1 (bán kết gồm 9 thí sinh). Nổi bật nhất của Hồng Hà là khi cô mặc đồ tắm, người ta thấy trên lưng cô xăm hình một con rồng. Ban giám khảo cho mở nhạc và yêu cầu cô đi một vòng để khán giả... trông rõ con rồng hơn. Khi MC hỏi cô lý do xăm mình thì cô trả lời lấp lửng rằng: "Con rồng thì ai cũng thích...!". MC đưa ra hình ảnh: Vạn lý trường thành, con vịt quay, ngựa hồng mao... để Hồng Hà lựa chọn (nếu cô xăm lần thứ 2). Hồng Hà chọn Vạn lý trường thành. Khán giả đã một phen bàn tán vì không tưởng tượng nổi một phụ nữ lại có thể xăm hình Vạn lý trường thành trên lưng, nhất là với một phụ nữ không phải là người Trung Quốc. Nhiều người bình luận, chuyện đặt vấn đề là của MC, còn chuyện trả lời là của ứng viên; nếu ứng viên chọn một biểu tượng nào đó của văn hóa dân tộc mình thì nghe còn có lý hơn. Dù sao, chuyện Nguyễn Hồng Hà xăm hình con rồng đã làm cho nhiều người xầm xì. Một khán giả Hồng Kông đã gọi điện ngay đến Đài Phát thanh Hồng Kông và hỏi xướng ngôn viên: "Cuộc thi này là tuyển chọn tài tử đóng phim bình dân hay thi hoa hậu?".

Trả lời phỏng vấn của cộng tác viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Sơn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông cho biết: "Tôi rất vui vì cuộc thi Hoa hậu Á châu lần này có sự tham dự của một người đẹp Việt Nam, nhưng điều đáng buồn là cô ta đã xăm hình con rồng trên tấm lưng xinh đẹp của mình...".

Đối với những người đẹp khi tham dự những cuộc thi hoa hậu, người mẫu..., có lẽ đây là một bài học, từ chuyện xăm mình cho đến chuyện ứng xử.

Người Cali
(Từ Hồng Kông)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.