Nói hay không?

05/10/2010 10:09 GMT+7

Chị bị đẩy vào tình thế khó xử. Thương bạn, chị chỉ muốn lật tẩy “bộ mặt gian dối” của chồng bạn nhưng lại lo làm tổn thương bạn và ba đứa trẻ vô tội

Đến bây giờ, chị vẫn không biết nên làm thế nào sau khi được một người quen kể lại chuyện chồng chị Hoa - người bạn gái thân thiết của chị. Nói hay không nói? Nói như thế nào về chuyện rất tế nhị này? 
  
Từ chiếc xe hơi sang trọng
 
Trong một lần đưa con gái đi học thể dục nhịp điệu ở nhà thiếu nhi, chị Quyên - người quen của chị - tình cờ nhận ra “chồng” của người phụ nữ hàng xóm.
 
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chị Quyên không trông thấy ông ta đưa bé Linh đến học lớp nhịp điệu. Ban đầu, thoáng thấy dáng ông, chị Quyên ngờ ngợ... Giờ giải lao, chị Quyên gọi bé Linh ra một góc hỏi nhỏ: “Lúc nãy ai đưa con đi học vậy?”, “Dạ, ba con đó cô”.
 
 “Phải ba con đi xe hơi hiệu Lexus, biển số... không?”. Cô bé tròn xoe mắt gật đầu: “Sao cô biết?”. Vậy là đúng ông ấy rồi.
 
Hơn một năm trước, có đôi vợ chồng dọn đến ở cạnh nhà chị Quyên. Người mới thường gây tò mò, nhất là họ lại có chiếc xe hơi sang trọng và lối sống khá “bí ẩn”.
 
“Người chồng” không sống ở đó, chỉ xuất hiện vài ngày trong tuần và đến tối lại đi, hiếm hoi lắm  họ mới sống cùng nhau 1-2 hôm. Người phụ nữ sống khép kín, ít khi ra ngoài. “Chắc là vợ bé, bồ nhí gì đây”, hàng xóm kháo nhau. Chị Quyên tặc lưỡi, không hơi đâu lo chuyện... bao đồng. Cho đến hôm nay...
 
Biết chị và chị Hoa cùng kinh doanh và chơi thân với nhau, chị Quyên đã kể lại những chuyện “mắt thấy tai nghe” với mong muốn chị “nhắc khéo” chị Hoa để mắt đến chồng. Vậy là chị bị đẩy vào thế khó xử.
 
Thương bạn, chị chỉ muốn lật tẩy “bộ mặt gian dối” của anh Quang - chồng chị Hoa. Có điều, khi sự thật phơi bày, chị Hoa và các con sẽ ra sao bởi vợ bé của anh Quang cũng vừa sinh một bé gái mấy tháng trước đó?
 
Còn nếu không nói, chị lại thấy có lỗi với bạn, nhất là chị không cam tâm khi bạn mình cực khổ làm việc, hy sinh tất cả cho chồng con để rồi đồng tiền mồ hôi họ kiếm được, anh Quang lại đi nuôi kẻ khác.
 
Có tất cả nhưng thiếu con trai
 
Thật ra mà nói chuyện đàn ông đã có gia đình còn lén lút có con với người phụ nữ khác không phải chị chưa từng nghe nói. Chỉ là chuyện như thế lại rơi vào gia đình của người bạn thân khiến chị bàng hoàng không tin vào sự thật.
 
Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng chị Hoa phải cật lực làm việc mới gầy dựng nên sự nghiệp đồ sộ như hôm nay, làm chủ của nhiều khách sạn, nhà hàng.
 
Ở tuổi trên 40, họ có tiền, sự nghiệp và ba cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Chỉ thiếu duy nhất đứa con trai. Đó là điều mà chị Hoa áy náy, day dứt.
 
Hiểu tâm tư của vợ, anh Quang vẫn thường an ủi: “Con nào cũng là con, anh không buồn, em bận tâm làm gì?”. Anh Quang vốn là người đơn giản, vui vẻ, yêu chiều vợ con và mê... kiếm tiền, nghe anh nói thế, chị Hoa cũng  dần quên đi nỗi buồn không có con trai, dồn sự chăm sóc cho ba cô con gái.
 
Các cháu được học ở trường quốc tế, trong đó cô con gái lớn đã du học nước ngoài. Những dịp rảnh rỗi, anh chị lại lái xe đưa các con đi chơi đây đó, rất hạnh phúc.
 
Những điều này chị cảm nhận được qua ánh mắt lấp lánh hạnh phúc của chị Hoa trong những câu chuyện kể về anh Quang và các con. Chị vui lây với hạnh phúc của bạn. Vậy mà...
 
Hôm trước, chị lại được chị Quyên thông báo sau lần tình cờ thấy anh Quang ở lớp học thể dục nhịp điệu ấy, chị Quyên vẫn thấy anh Quang lui tới với người phụ nữ xóm chị. Có lần, chị Quyên thấy anh chở về một xe tã giấy, sữa, xe đẩy và những thứ lỉnh kỉnh cho trẻ con.
 
Cũng có khi anh Quang chở mẹ con họ đi đâu đó, hình như là đi chích ngừa... Càng nghe, ruột gan chị càng nóng như lửa đốt. Chơi thân với nhau từ thuở hàn vi, chị hiểu chị Hoa là người sôi nổi, bộc trực, sống rất tình cảm nhưng lại không dễ tha thứ nếu bị tổn thương.
 
Đối với anh Quang, chị Hoa một mực tin chồng. Đã có lúc chị nhắc khéo bạn, “đàn ông có tiền dễ bị các cô gái trẻ “dụ” lắm”, nhưng chị Hoa cười xòa: “Những người khác mình không chắc nhưng ông Quang thì không có đâu”.
 
Mới đây, sau khi nghe chị Quyên kể, chị cũng đã nói gần nói xa chuyện “bồ nhí”, “kiếm con trai”, chị Hoa vẫn không lung lay lòng tin (hay sự chủ quan?) dành cho chồng: “Ai chứ ông Quang nhà này lo làm ăn gần chết, thì giờ đâu mà nghĩ đến chuyện bồ nhí, vợ bé”. Chị lại cười như mếu.
 
Nếu biết anh Quang chia sẻ tình thương cho mẹ con người phụ nữ khác, không có sự phòng bị, liệu bạn chị có chịu đựng nổi sự lừa dối này? Còn thần tượng người cha trong lòng ba đứa trẻ?

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.