Học bổng Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt: Nhận hồ sơ từ 15.1.2009

24/11/2008 22:38 GMT+7

Hội đồng xét chọn học bổng Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt (VTF) sẽ bắt đầu nhận hồ sơ từ 15.1.2009 để tuyển chọn 5 ứng viên cử đi đào tạo tiến sĩ, học tại các trường ĐH danh tiếng nước ngoài ngay từ đợt nhập học vào tháng 8.2009. Mẫu đơn xin học bổng

Mỗi học bổng có giá trị từ 30.000 đến 50.000 USD, được đào tạo về các lĩnh vực mà nhu cầu Việt Nam đang rất cần thiết có nhân tài như: Kinh tế, Luật học, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Quản lý nhà nước, Quản lý môi trường.

Ứng viên dự tuyển phải là công dân Việt Nam, đã tốt nghiệp THPT hạng giỏi (bảng điểm từ lớp 10 đến 12 là loại giỏi và khá) và tốt nghiệp ĐH hạng giỏi (có thể xem xét loại khá nếu thỏa mãn một cách xuất sắc các tiêu chí khác như điểm các môn học trong suốt thời gian học từ khá đến giỏi). Biết giao tiếp khá một ngoại ngữ (nếu tiếng Anh phải tương đương TOEFL 500 hoặc EILTS 5.0). Sử dụng thông thạo vi tính. Đã đăng ký vào học chính quy tại một trường ĐH đã được kiểm định ở nước ngoài. Đã chứng tỏ có khả năng lãnh đạo qua các hoạt động cộng đồng, ngoại khóa hoặc các hoạt động xã hội khác và có quyết tâm học thành công (vượt mọi trở ngại để đạt mục tiêu học ĐH, cao học và tiến sĩ). 

Giáo sư - Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, Chủ tịch Hội đồng xét chọn học bổng VTF cho biết, các ứng viên sẽ nộp các hồ sơ gồm: đơn xin học bổng, bảng thành tích cá nhân, 2 thư giới thiệu, một bài luận (khoảng 700 từ) về quá trình phấn đấu của bản thân, động cơ và mục tiêu học tập.

Ngoài ra, ứng viên còn phải nộp tờ cam kết trở về phục vụ tại Việt Nam sau khi hoàn tất khóa học, các giấy tờ kèm theo (nộp bản photocopy, khi được xét chọn mới nộp bản chính) như: học bạ 3 năm cuối THPT hoặc bảng điểm ĐH, bằng tốt nghiệp THPT và ĐH, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ vi tính, các bằng khen và giấy khen liên quan.

Mời các bạn bấm vào đây để xem mẫu đơn xin học bổng. Hồ sơ nộp tại trụ sở Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM - hoặc liên hệ cô Thọ, ĐT 0907 389 914).

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.