“Cây hài” gốc Việt thành danh ở Mỹ

25/10/2008 23:45 GMT+7

Dat Phan, một thanh niên gốc Việt hiện sinh sống tại thành phố Los Angeles, thuộc bang California (Mỹ), đã có những thành công nhất định trong nghề làm diễn viên hài của mình.

Theo báo Northwest Asian Weekly, Dat Phan là người thắng giải đầu tiên của “Last Comic Standing”, một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng ở Mỹ. Chương trình này đã giúp giới thiệu anh với 150 triệu khán giả truyền hình. “Việc thắng giải này đã làm thay đổi cuộc đời tôi”, Dat Phan nói. Kể từ khi đoạt giải chương trình “Last Comic Standing” cách đây 5 năm, cuộc sống của Dat Phan đã có nhiều biến chuyển. Anh trở nên bận rộn hơn với những tour diễn hài kịch của mình.

Mặc dù Dat Phan đã trở thành diễn viên hài từ năm 1996 nhưng việc thành công trong cuộc thi “Last Comic Standing” năm 2003 không chỉ giúp gắn bó tương lai của anh với nghề “mua vui cho thiên hạ” mà còn giúp anh có lượng khán giá nhiều hơn. Ngoài làm diễn viên hài, Dat Phan còn là một nhà nhân khẩu học. Gia đình Dat Phan đến thành phố San Diego khi anh chỉ mới 2 tháng tuổi, theo báo Northwest Asian Weekly. Anh có 8 chị em gái và một người anh (em) trai. Đến Mỹ từ lúc còn rất nhỏ tuổi nên Dat Phan đã dễ dàng hấp thụ nền văn hóa của nước bản địa.

Dat Phan cho biết để có những vở kịch hài vui nhộn và thâm thúy, anh đã đưa các chi tiết từ tình huống có thực ngoài đời, từ cuộc sống riêng của mình vào trong vở kịch. Tuy nhiên, đa số các vai diễn của Dat Phan là được mô phỏng từ chính những trải nghiệm của anh trong cuộc sống. “Mẹ tôi là một người rất có ảnh hưởng đối với tôi”, Dat Phan tự hào nói. Dat Phan thổ lộ rằng anh luôn muốn tiếp tục theo đuổi nghề diễn viên hài này và tiếp tục đạt được những thành công lớn hơn. 

H.Y

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.