Quà Giáng sinh bất ngờ từ Apple

08/11/2009 06:08 GMT+7

(TNTS) Không thông báo trước, Apple bất ngờ tung ra hàng loạt sản phẩm máy tính mới để chuẩn bị cho mùa Giáng sinh và năm mới sắp đến.

Những người hâm mộ của Apple giờ đây lại có dịp để “gào rú” khi nhìn thấy những sản phẩm mới của hãng này: từ MacBook, iMac, Mac Mini, Remote đến “siêu phẩm” Magic Mouse với khả năng chạm đa điểm (multi-touch).

MacBook vỏ nhựa trắng giờ đây được cải tiến với vẻ tròn trịa hơn. Chị em phụ nữ chắc hẳn phải “kết” sản phẩm này, những người không thích các máy tính xách tay vỏ nhôm cứng cáp của Apple. Kết cấu bộ khung liền (unibody) vốn chỉ có ở MacBook vỏ nhôm nay được đưa vào MacBook vỏ nhựa. Bàn di chuột (mouse pad) không phím bấm với khả năng chạm đa điểm cũng được đưa vào MacBook thế hệ mới này. Màn hình hiển thị đẹp hơn, pin dùng được tới 7 tiếng với 1.000 lần sạc. Thiết bị trông trắng trẻo và mềm mại này có bộ vi xử lý 2,26 GHz với dung lượng ổ cứng tùy chọn từ 250 đến 500 GB. Với giá công bố 999 USD, MacBook vỏ nhựa trắng mới quả là một mặt hàng cạnh tranh của Apple khi mùa mua sắm Giáng sinh sắp đến.

iMac mới lại là một sản phẩm gây chú ý kiểu khác. Chiếc máy tính để bàn “tất cả trong 1” này có 2 cỡ là màn hình 21,5 inch (độ phân giải 1.920x1.080 pixel) và 27 inch (2.560x1.440). Không có đầu đọc đĩa Blu-ray nhưng khe cắm thẻ nhớ SD giờ đây được trang bị trong tất cả các mẫu máy của iMac. Ở mẫu 27 inch Apple còn trang bị cổng mini-display. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng chiếc iMac này như một màn hình. Dung lượng ổ cứng tùy chọn cho iMac 27 inch có thể lên đến 2 TB. Bộ nhớ RAM có thể nâng cấp từ 4 đến tận 16 GB. Mac Mini không có mấy sự thay đổi. Đáng chú ý là nó vận hành nhanh hơn, dung lượng lớn hơn với ổ cứng 500 GB. Apple cũng cho ra mắt thiết bị điều kiển từ xa (remote) mới với một số thay đổi về mẫu mã.

Nhưng điều khiến các tín đồ Apple “đau đầu” nhất lần này là một sản phẩm hoàn toàn mới, hoàn toàn khác biệt: Magic Mouse. Con chuột mới này khá trơn tru, không có bất cứ một phím bấm nào. Người ta chỉ việc sử dụng bằng cách chạm tay với các thao tác tương tự như trên bàn di chuột của MacBook hay iPod Touch. Người ta có thể thao tác 1 hay 2 ngón tay một lúc với Magic Mouse. Thiết bị này cũng kết nối không dây với máy tính thông qua kết nối bluetooth.

Apple từng tuyên bố sự ra đời của Windows 7 vào 22.10 này là một cơ hội để hãng bán được thêm máy tính Mac bởi người ta sẽ thất vọng về hệ điều hành của Microsoft. Ấy vậy mà chỉ trước có 2 ngày, Apple đã kịp tung ra sản phẩm mới. Liệu Apple có tự tin quá không? Hãy chờ xem, chỉ biết rằng cổ phiếu của Apple liên tục tăng sau khi họ giới thiệu các sản phẩm mới.

Travip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.