Ukraine tố quân đội Nga chiếm căn cứ tên lửa thứ 2

05/03/2014 17:18 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Ukraine vào ngày 5.3 tố cáo quân đội Nga đã chiếm một phần một đơn vị tên lửa phòng không tại Khu tự trị Crimea, nhưng khẳng định căn cứ này vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của Ukraine.

(TNO) Bộ Quốc phòng Ukraine vào ngày 5.3 tố cáo quân đội Nga đã chiếm một phần một đơn vị tên lửa phòng không tại Khu tự trị Crimea, nhưng khẳng định căn cứ này vẫn đang thuộc quyền kiểm soát của Ukraine.

Tại căn cứ ở Mũi Fiolent, gần thành phố cảng Sevastopol ở miền nam Crimea, quân đội Nga đã kiểm soát một số khu vực trong căn cứ này, nhưng kho chứa tên lửa vẫn do phía Ukraine kiểm soát, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Volodymyr Bova nói với AFP.

Còn tại căn cứ (không chứa tên lửa) ở thành phố Evpatoria, cũng thuộc Crimea, lực lượng thân Nga cũng đã chiếm giữ một phần căn cứ này. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm.

Binh sĩ Ukraine vẫn giữ được đồn chỉ huy và trung tâm kiểm soát tại căn cứ thứ hai, một người phát ngôn khác của Bộ Quốc phòng Ukraine tại Kiev cho hay.

Vụ việc kể trên được cho là đã diễn ra mà không xảy ra bất kỳ cuộc đụng độ nào, các quan chức Ukraine nói.

Được biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 4.3 khẳng định hiện vẫn chưa cần phải sử dụng đến lực lượng quân đội tại Khu tự trị Crimea, Reuters đưa tin.

Việc Nga triển khai lực lượng trên đất Ukraine sẽ là lựa chọn cuối cùng, ông Putin cho biết.

Hoàng Uy

>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Mỹ gửi chuyên gia giúp Ukraine tìm tài sản bị mất cắp
>> Trên 5.500 binh sĩ Ukraine đào ngũ
>> Ukraine và Nga bắt đầu ngồi lại đàm phán
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.