UBND TP Hà Nội có ý kiến về tòa tháp cao nhất VN

21/11/2008 23:42 GMT+7

Chiều qua tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chính thức lên tiếng về sự “ồn ào” của dư luận về tiến độ xây dựng tòa tháp cao nhất VN do Công ty Keangnam làm chủ đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó chánh văn phòng UBND TP, từ chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng sau khi nhận được đơn thư của một số cá nhân phản ánh, cơ quan chức năng của TP đã tiến hành kiểm tra và cho thấy: “Keangnam đã thực hiện đúng các quy định pháp luật, từ các thủ tục đầu tư, xây dựng cũng như việc bán căn hộ”.

Trả lời câu hỏi có hay không việc cấp phép “thần tốc” cho dự án này, ông Thịnh cho biết, do công trình đăng ký vào danh mục kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long nên việc cấp phép và các thủ tục khác cho dự án này được ưu tiên nhưng “tất cả đều nằm trong khuôn khổ quy định pháp luật”. Ngoài ra, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đã cam kết với TP.

Trước thông tin chủ đầu tư “bán nhà trên giấy”, ông Thịnh cho rằng không có cơ sở. Đến thời điểm này, đã có 320 cá nhân tổ chức ký hợp đồng mua nhà của Keangnam và đã đặt cọc khoảng 28 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền đầu tư đơn vị này đổ vào công trình đến thời điểm hiện tại đã là khoảng 116 triệu USD. Việc bán nhà của chủ đầu tư là “phù hợp với quy định tại Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn”.

Liên quan đến việc một nhóm người “thách cược” Keangnam 100 tỉ đồng về tiến độ thi công tòa nhà, ông Thịnh từ chối bình luận và cho rằng không quan tâm đến vấn đề này. Nhưng ông cũng cho biết, qua tham khảo các ý kiến các chuyên gia xây dựng, nếu chủ đầu tư tập trung đủ nhân lực, kỹ thuật và không gặp phải thiên tai bất khả kháng thì khả năng đúng tiến độ như cam kết với TP là có cơ sở.
Tại cuộc họp này đã có nhiều ý kiến cho rằng dự án này có 100% vốn nước ngoài (FDI), tuy nhiên, với việc thực hiện bán nhà như nói trên, chủ đầu tư sẽ thu được nguồn ngoại tệ lớn từ người dân VN khi dự án chưa hoàn thành. Ông Thịnh cũng chia sẻ với ý kiến này nhưng cho rằng, đây là quy định của luật, nên phải chấp nhận.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.