Khởi tố 2 đối tượng trong đường dây thi thuê

19/12/2007 12:06 GMT+7

Ngày 18.12, Cơ quan An ninh điều tra (CQĐT), Công an TP Hà Nội đã ra lệnh khám xét, bắt tạm giam 2 tháng đối với Đặng Minh Hồng (sinh năm 1982, ở xã Nghĩa Quang, Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, sinh viên Đại học Bách khoa đã bị đuổi học) về tội "sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và tài liệu của cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội"; và tống đạt lệnh khởi tố bị can và khám xét nơi ở, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Ngọc Triều (sinh năm 1980 ở Nghĩa Thái, Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đang tạm trú ở TP Hà Đông, Hà Tây) về tội "mua bán con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội".

CQĐT còn khởi tố bổ sung tội "mua bán con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội" đối với Vũ Hoàng Quýnh (sinh năm 1982, ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội), là đối tượng cầm đầu đường dây thi thuê, thi hộ vào hệ tại chức một số trường đại học ở Hà Nội đã bị bắt trước đó.

Kết quả điều tra cho thấy, trong hơn 2 năm, đường dây này đã thi thuê, thi hộ với giá từ 5-7 triệu đồng/ người và đã thi đỗ cho 12 người vào hệ tại chức của 10 trường đại học ở Hà Nội. CQĐT đã ra lệnh triệu tập 30 thí sinh liên quan đến vụ việc này.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.