Ý kiến bạn đọc về nhũng nhiễu của hải quan TSN sẽ được chuyển đến Thủ tướng và các cơ quan chức năng liên quan

20/01/2004 16:58 GMT+7

Đến nay, Thanhnien Online đã nhận được rất nhiều thư của bạn đọc gửi đến phản ảnh những hành vi nhũng nhiễu của bộ phận nhân viên hải quan tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Trên 90% thư là của bà con Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới, số còn lại là của các du học sinh, lao động hợp tác nước ngoài, doanh nghiệp và nhân viên du lịch trong nước.

Hầu hết thư của bạn đọc là Việt kiều đều kể về trường hợp của chính mình bị vòi tiền. Nhiều thư cũng nhắc đến tác phong làm việc và năng lực chuyên môn của các nhân viên hải quan. Các giải pháp nhằm chấm dứt tệ nạn vốn tồn tại dai dẳng này, cũng được bạn đọc đưa ra trong đó có cả việc động viên lẫn nhau “không làm gì sai trái và cương quyết không đưa hối lộ cho nhân viên hải quan khi qua cửa khẩu”. Bên cạnh đó nhiều lá thư nói đến sự cần thiết một nụ cười của các nhân viên công an cửa khẩu và mong muốn các anh “nghiêm túc trong công việc không có nghĩa là phải gay gắt trên nét mặt”…

Báo Thanh Niên xin hoan nghênh các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm và mang tính xây dựng của bạn đọc gần xa đối với các nhân viên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Chúng tôi đã cho đăng tải một số ý kiến trên Thanhnien Online, những ý kiến còn lại chúng tôi sẽ tập hợp lại và gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Hải Quan Việt Nam, Cục hải quan TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng có liên quan.

Chúng tôi hy vọng rằng những ý kiến của bạn đọc sẽ được xem xét và giải quyết để những sự việc không tốt đẹp xảy ra ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất sẽ được nhanh chóng chấm dứt.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.