Công chúa Thái Lan tiết lộ "tuyệt chiêu" làm bếp

18/10/2006 23:04 GMT+7

Hôm qua, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn đã phát hành cuốn Nhật ký 2007. Đây là một cuốn sổ ghi chép hằng ngày của công chúa, đồng thời cũng là sách dạy nấu ăn với 12 công thức nấu các món Thái và u do chính công chúa viết.

Cô công chúa ngoan hiền của Hoàng gia Thái đã thể hiện sự gần gũi của mình bằng việc tự nấu các món ăn, hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bằng cách chụp hình và gợi ý các mẹo vặt. Cô còn gửi vào đó những kỷ niệm liên quan đến mỗi món ăn cùng những bình luận hóm hỉnh, như: "Dù bạn ghét ăn rau đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ thích món này!".

Trong những năm gần đây, công việc bận rộn và nạn ùn tắc giao thông đã khiến nhiều người Thái ngần ngại việc đi chợ và nấu ăn. Cuốn nhật ký này, cộng với ảnh hưởng rộng lớn của Hoàng gia và lòng mến mộ của công chúng dành cho công chúa, được cho là sẽ có tác dụng nhắc nhở người Thái quay lại với công việc bếp núc.

Trước khi sách được chính thức phát hành sáng qua tại Trung tâm Triển lãm Hoàng hậu Sirikit, rất đông người dân đã có mặt ở đó chờ mua từ sớm. Nhiều người mua đến hàng chục cuốn sách làm quà tặng. Giá bán là 299 baht (khoảng 130.000 đồng)/cuốn. Tiền thu được sẽ được dùng vào dự án bảo tàng tưởng niệm hoàng hậu Savang Vadhana tại cung điện Sra Pathum.

Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.