Sân bay mới của Thái Lan lại gặp trục trặc

09/10/2006 17:47 GMT+7

Giám đốc Cơ quan Quản lý sân bay Thái Lan (AOT), Chotisak Asapaviriya, cho hay, trục trặc trong hệ thống băng tải hành lý và việc hệ thống máy tính đọc thẻ hành lý không hoạt động trong một tiếng tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok (vừa mới khánh thánh khá rầm rộ hôm 28/9) đã khiến cho khoảng 6.700 kiện hành lý của cả hành khách tuyến nội địa lẫn quốc tế bị rớt lại sáng 7/10.

Trục trặc kỹ thuật nói trên liên quan tới hơn 25 chuyến bay trong nước và quốc tế của các hãng hàng không Thái Lan và quốc tế, trong đó có Thai Airways, Cathay Pacific, Vietnam Airlines, China Airlines and Bangkok Airways.

Tuy nhiên, đến ngày 8/10, mọi việc đã được giải quyết và toàn bộ số hành lý trên đã gửi được trả lại đúng chủ. Ông Chotisak nói: "Hoạt động tại sân bay hiện đã khá êm thấm và không có vấn đề nào thêm".

Đây không phải là lần đầu tiên sân bay Suvarnabhumi gặp trục trặc về chuyện hành lý. Tờ Bangkok Post ngày 7/10 đưa tin những trục trặc kiểu này đã khiến cho hãng hàng không Thai Airways của Thái Lan phải chi hàng triệu baht bồi thường cho hành khách kể từ khi sân bay này mở cửa.

Sân bay Suvarnabhumi - thay thế sân bay cũ và quá tải Don Muang - có thể đón 45 triệu hành khách mỗi năm. Chính phủ Thái Lan hy vọng sân bay mới này (có nghĩa là Mảnh đất Vàng) sẽ thúc đẩy ngành du lịch trị giá 12 tỷ USD/năm của nước này phát triển mạnh hơn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.