Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Cáo buộc ‘quân Nga ở Crimea’ là vô lý

05/03/2014 21:23 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 5.3 cho rằng báo đài thế giới công bố những bức ảnh và video về những xe quân sự biển số Nga và những binh sĩ trong quân phục không phù hiệu được cho là quân Nga ở khu tự trị Crimea của Ukraine là 'vô lý' và 'gây hấn'.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 5.3 cho rằng báo đài thế giới công bố những bức ảnh và video về những xe quân sự biển số Nga và những binh sĩ trong quân phục không phù hiệu được cho là quân Nga ở khu tự trị Crimea của Ukraine là 'vô lý' và 'gây hấn'.

“Tất nhiên đây là một sự gây hấn… hoàn toàn vô lý”, hãng tin Nga ITAR-TASS dẫn lời ông Shoigu trả lời các phóng viên ngày 5.3, cho rằng những binh sĩ này là lực lượng phòng vệ địa phương ở khu tự trị Crimea.

Khi được hỏi tại sao lực lượng phòng vệ địa phương Crimea lại có các loại xe quân sự Lynx và Tiger của Nga, ông Shoigu trả lời: “Tôi cũng chẳng biết”.

Hãng tin Interfax của Nga ngày 4.3 đã đăng tải một đoạn video, trong đó một binh sĩ trong quân phục không phù hiệu ở Crimea nói rằng: “Chúng tôi là người Nga. Chúng tôi đang tiến hành một chiến dịch an ninh để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố”.

Trang tin Nga Gazeta.ru và tạp chí The New Times (Nga) ngày 4.3 cũng đăng tải những hình ảnh cho thấy các xe quân sự mang biển số Nga ở khu tự trị Crimea.

Cũng trong ngày 5.3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Nga "không cho phép máu đổ ở Ukraine" và Nga "không có thẩm quyền kiểm soát lực lượng trong quân phục không phù hiệu" tại Ukraine.

AFP ngày 4.3 dẫn lời các chuyên gia quân sự cho rằng những binh sĩ trong quân phục không phù hiệu là lực lượng đặc nhiệm Nga.

Khi được hỏi liệu rằng Nga có thương lượng để các lực lượng trong quân phục không phù hiệu này tập kết về căn cứ quân sự của Nga tại Crimea, ông Lavrov trả lời rằng: “Nếu họ là lực lượng phòng vệ do người dân Crimea tạo ra, chúng tôi không có thẩm quyền kiểm soát họ. Họ sẽ không nhận mệnh lệnh của chúng tôi”, theo AFP.

Phúc Duy

>> Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga không cho phép đổ máu ở Ukraine
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.