Đến khu du lịch làm... vua

29/10/2009 12:12 GMT+7

(TNTT>) Vừa qua, khu du lịch (KDL)Bảo Đại thuộc TP Nha Trang, Khánh Hòa chính thức khai trương phòng trưng bày tư liệu, tranh ảnh và những hiện vật liên quan đến vua Bảo Đại, ông vua cuối cùng của triều nhà Nguyễn. Phòng trưng bày nằm ở biệt thự Nghinh Phong, ngôi biệt thự đẹp nhất trong 5 ngôi biệt thự của KDL Bảo Đại mà người dân vẫn quen gọi là Lầu Bảo Đại.

Toàn bộ KDL được xây dựng trên 3 ngọn đồi nhô ra biển của núi Cảnh Long. Lầu Bảo Đại nằm ở độ cao gần 50m so với mặt nước biển. Từ đây, du khách có thể dễ dàng nhìn ra bốn hướng để chiêm ngưỡng phong cảnh vịnh Nha Trang.

Sau năm 1975, lầu Bảo Đại đã mở cửa đón khách tham quan du lịch. 5 tòa biệt thự của lầu Bảo Đại được xây dựng theo kiến trúc Pháp trong khuôn viên rộng 12ha, ẩn mình dưới những tán cây bàng tỏa bóng mát quanh năm.

Kiến trúc và cảnh quan hài hòa tạo cho du khách cảm giác thoải mái, phiêu bồng mỗi khi ghé thăm.

Khuôn viên lầu Bảo Đại ôm một vòng cung tạo thành eo biển nhỏ với những rặng dừa, biển xanh cát trắng nắng vàng rất nên thơ.

 

Du khách làm "Hoàng hậu"

Đến lầu Bảo Đại vào mùa hè, các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là phượng vĩ cứ đỏ rực đến xao xuyến. Từ lầu Bảo Đại, du khách có thể thả tầm nhìn ra xa, ngắm toàn bộ thành phố biển Nha Trang với những cảnh quan tuyệt đẹp.

Để thu hút du khách, ban quản lý KDL Bảo Đại đã bỏ nhiều công sức sưu tầm tư liệu, hình ảnh, hiện vật liên quan đến vua Bảo Đại tại Huế, Đà Lạt…và lập nên phòng tham quan này.

Tại đây, du khách sẽ được nhìn thấy chiếc bàn làm việc và điện thoại được vua Bảo Đại sử dụng để giải quyết công việc khi đến nghỉ mát.

Ngoài ra, bạn cũng được ngắm qua bộ ghế salon bọc nhung đỏ sậm mà nhà vua thường ngồi tiếp khách, chiếc bàn trang điểm nơi hoàng hậu Nam Phương từng soi bóng.

Đặc sắc nhất là chiếc sập gụ dài 2,5m, rộng 1,4m, dày 18cm. Chiếc sập này được làm từ trước năm 1930, hình dáng, kích thước và màu sắc giữ nguyên như cũ, là nơi nhà vua thường nằm nghỉ. Ngoài những hiện vật trên, ở đây còn trưng bày những tư liệu, hình ảnh về 13 đời vua triều Nguyễn, lịch sử tóm tắt của từng vị vua, nhiều nhất là tư liệu về vua Bảo Đại và gia đình, lịch sử lầu Bảo Đại…

Không những thế, ở đây còn sưu tầm và đặt may sẵn những bộ quần áo của vua, hoàng hậu, công chúa để du khách có thể  đóng vai vua, chúa và chụp hình nghệ thuật bên ngai vàng.

Dịch vụ thú vị này đang rất được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.