Thế giới đón năm mới

01/01/2009 00:56 GMT+7

Đêm qua, thế giới đã tiễn đưa năm 2008 và chào đón năm 2009 với bao niềm hy vọng. Bắt đầu từ châu Đại Dương, nơi đón ngày mới sớm nhất, hàng chục ngàn người đã đổ về trung tâm các thành phố lớn như Sydney, Melbourne (Úc), Auckland, Wellington (New Zealand)... để đón chào năm mới trong ánh pháo hoa rực rỡ.

Tại Sydney, người ta đã chi khoảng 4 triệu USD để tổ chức các sự kiện trong đêm giao thừa nhằm giúp người dân giải tỏa nỗi buồn của năm cũ và hân hoan chào đón năm mới, theo AP. Sau châu Đại Dương, năm mới đã đến với người châu Á, rồi châu u, châu Mỹ.

Sau một năm với tình hình an ninh, kinh tế được coi là đen tối, người ta đã tạm quên đi muộn phiền để hòa vào không khí tưng bừng của đêm giao thừa với hy vọng năm mới sẽ tốt đẹp hơn. Tại Hồng Kông, nhiều người đổ ra đường đón năm mới thổ lộ với báo chí rằng, họ rất buồn khi bị mất nhiều tiền do các tập đoàn lớn bị phá sản trong năm qua, nhưng dù sao vẫn sẽ tiếp tục đứng lên và hướng về năm mới với mong muốn tình hình sẽ khá hơn. Lãnh đạo nhiều nước cũng đã gửi đi những lời nguyện cầu và thông điệp chúc mừng năm mới. "Tôi cầu nguyện cho hòa bình và ổn định", hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Philippines, bà Gloria Arroyo.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.