Ca sĩ Việt Nam đầu tiên dự thi opera tại Mỹ

18/10/2004 15:48 GMT+7

Nữ ca sĩ Hà Phạm Thăng Long (29 tuổi) thuộc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ tham dự cuộc thi "Paul Robeson Vocal Competition" lần thứ 11, dành cho các nghệ sĩ opera solo trên toàn thế giới, do Hội Khuyến nhạc Urban tổ chức trong hai ngày 13 và 14/11 tại Washington (Mỹ).

Phó gám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam Phạm Hồng Hải cho biết đây là cuộc thử sức thích hợp với thí sinh Việt Nam và quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên ca sĩ Việt Nam tham dự một cuộc thi opera tại Mỹ, đất nước rất hâm mộ opera và có nhiều nhà hát opera.

Thăng Long sẽ cùng người đệm đàn piano Nguyễn Thu Đông "xung trận" vào 11h30 ngày 13/11. Hiện cô đang rèn tập 5 ca khúc của các tác giả nổi tiếng thế giới như Verdi, Haendel, Rakhmaninov và Pucini.

Trong tháng 10, bà Ann Corrigan, Giáo sư thanh nhạc Đại học Bowling Green thuộc bang Ohio (Mỹ), người sẽ trực tiếp huấn luyện cho Thăng Long trong thời gian ở Mỹ, đã tới Hà Nội xem Thăng Long biểu diễn. Bà đánh giá cao khả năng của Thăng Long và cho rằng cô hoàn toàn có thể tự tin trong cuộc thi này.

Theo kế hoạch, mỗi thí sinh sẽ chỉ được hát 10 phút trong vòng 1 bài đầu tiên và nếu đánh giá cao, Ban Giám khảo sẽ đề nghị thí sinh hát bài thứ 2 và đôi khi cả bài thứ 3. Nếu vượt qua "cửa ải" này, thí sinh sẽ được vào vòng 2 tranh giải nhất trị giá 1.500 USD.

Trong chuyến đi này, Thăng Long được Vietnam Airlines, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Quỹ Ford, Đại học Bowling Green và cá nhân hai nghệ sĩ Marjorie Tall, Ann Corrigan hỗ trợ phần lớn chi phí đi lại, ăn ở và huấn luyện chuyên môn. Ngày 28/10, cô sẽ bay sang Mỹ chuẩn bị cho cuộc thi.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.