Bình Thuận: Sẵn sàng sơ tán 20.000 người tránh bão

22/11/2007 15:21 GMT+7

(TNO) Lúc 12h trưa nay ngày 22.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Huỳnh Tấn Thành đã phát Công điện khẩn cấp nêu rõ: Tất cả các địa phương, sở ngành phải chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch di dời dân (khoảng 20 nghìn người) ra khỏi vùng nguy hiểm; đề phòng các công trình thủy lợi bị sự cố, chuẩn bị đủ cơ số thuốc chữa bệnh và lương thực, phương tiện đủ ứng cứu ít nhất trong 7 ngày nhằm đối phó với bão.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp  với các Phó chủ tịch, Giám đốc các Sở, Ban ngành và Chủ tịch, Phó chủ tịch các huyện thành phố, thị xã với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Tiến Phương.

Ông Thành đã yêu cầu dừng ngay tất cả các cuộc họp, các hoạt động tập trung đông người để tập trung cao độ lực lượng chống bão. Theo dự báo của Cơ quan KTTVT.Ư thì bão Hagibis (và cả siêu bão Mitag) sẽ đổ bộ vào vùng biển từ Khánh Hoà đến Bình Thuận trong hai ngày tới. Vì vậy, tỉnh điều động đại tá Trần Minh Bảy - Phó chỉ huy trưởng bộ đội Biên phòng tỉnh kiêm Phó trưởng ban PCLB&TKCN của tỉnh ra đảo Phú Quý để chỉ đạo giúp huyện đảo này đối phó với bão.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban PCLB&TKCN tỉnh Nguyễn Văn Dũng chỉ đạo các địa phương trong tỉnh : từ 15h chiều nay cấm tuyệt đối tàu thuyền ra biển bất kể là gần bờ hay xa bờ. Nếu tàu thuyền nào không chịu vào bờ thì yêu cầu bộ đội biên phòng cưỡng chế kéo ngay vào bờ. Tránh lặp lại những thiếu sót như trận bão số 9 (Durian) năm trước. Tỉnh yêu cầu huyện đảo Phú Quý phải có kế hoạch cho ngư dân neo đậu tàu thuyền sao cho không quá gần nhau để khi bão về tránh va đập làm vỡ tàu của ngư dân.

Đại tá Trần Minh Bảy cho biết thêm, chiều tối nay (22.11) tàu của biên phòng sẽ tiếp tục tuần tra trên biển kiên quyết ngăn chặn và gọi vào bờ tất cả  tàu thuyền đang  hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Tin, ảnh:  Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.