Hà Nội sẽ cơ bản cung cấp đủ nước sạch cho nội thành trong năm 2007

30/12/2006 14:28 GMT+7

Năm 2007, Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội sẽ cơ bản cung cấp nước đầy đủ cho các quận nội thành, 5 phường còn lại của quận Hoàng Mai, 3 phường của quận Tây Hồ cũng sẽ được phủ kín.

Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội hiện đã đáp ứng được 100% nước sạch cho 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Những quận mới như Cầu Giấy và Thanh Xuân mạng lưới nước sạch đã phủ tới 90 - 95%; quận Tây Hồ và Hoàng Mai đạt 50 - 60%.

Có thực tế, thành phố Hà Nội vẫn phải bao cấp một phần giá nước sạch. Trên thực tế, giá 2.800đ/m3 cả phí, thuế chưa đủ sản suất ra một m3 nước sạch. Trong khi, giá điện tăng, nguyên liệu đầu vào tăng sẽ đẩy giá thành sản xuất ra một mét khối nước sạch lên cao.

Năm 2007, công ty sẽ cơ bản cung cấp nước đầy đủ cho các quận nội thành, 5 phường còn lại của quận Hoàng Mai, 3 phường của quận Tây Hồ cũng sẽ được phủ kín. Theo ông Bùi Văn Mật - Giám đốc Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội cho biết: không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu nước sạch cho người dân thủ đô, mà tiến tới nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Các nhà máy của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội đều sử dụng nước ngầm với tổng công suất khoảng 560.000m3/ngày, đêm, đáp ứng nước sạch cho khoảng 2 triệu dân, các khu công nghiệp, các cơ quan...

Toàn bộ hệ thống cung cấp nước sạch của thành phố đều đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và của Việt Nam.

Tuy nhiên, đứng trước yêu cầu bảo vệ về sức khỏe cho cộng đồng ngày một cao hơn, năm 2002, Bộ Y tế đã ban hành tiêu chuẩn 1239, đây là tiêu chuẩn có nhiều chỉ tiêu được đặt ngưỡng bảo vệ sức khỏe khắt khe hơn, ngang bằng tiêu chuẩn của WHO, thậm chí có những tiêu chí đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến. Để đạt được tiêu chuẩn này, Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội cần có thời gian và kinh phí để đầu tư cho công nghệ xử lý nước sạch.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.