Hoãn thi vì... World Cup

03/12/2005 21:56 GMT+7

Các kỳ thi ở Ả Rập Xê Út sẽ bị hoãn lại vào năm tới để đám trẻ ghiền bóng đá có thời gian xem World Cup 2006 tổ chức tại Đức.

Bộ Giáo dục đất nước vùng Vịnh này đã công bố những thay đổi về thời khóa biểu đối với tất cả các trường học để phục vụ mục đích trên, vì theo bộ, "thật đáng xấu hổ nếu học sinh không thể thưởng thức cuộc tranh tài do bận phải thi cử". Tuy nhiên, bộ cũng khuyến cáo học sinh sẽ bị điểm thấp nếu dành quá nhiều thời gian trước màn hình ti vi mà không quan tâm đến sách vở. (X.A)

* Thay đổi kịch bản vì... dịch cúm gia cầm. Theo kịch bản trong Lễ hội tình yêu (14/12) được tổ chức trong chương trình Festival hoa Đà Lạt, 150 đôi uyên ương và khách dự lễ sẽ thả 1.000 con chim bồ câu lên bầu trời để thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình và cầu nguyện cho tình yêu. Nhưng trước nguy cơ dịch cúm gia cầm, Ban tổ chức đành phải quyết định thay bồ câu bằng 2.000 chiếc bong bóng bay kéo theo 1.000 con hạc giấy nhiều màu sắc do học sinh Đà Lạt tự xếp. Vẫn biết cả đời mới có một ngày như vậy nhưng cúm gia cầm nào có chừa ai, các cặp uyên ương thông cảm nhé. (Lâm Viên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.