Google trình làng điện thoại thông minh Nexus S

07/12/2010 14:17 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ internet Google Inc vừa trình làng sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của hãng Nexus S chạy trên hệ điều hành Android phiên bản mới có tên Gingerbread, theo PC World.

Sản phẩm mới của Google được chế tạo bởi nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới Samsung.

Chiếc điện thoại thông minh này cung cấp những tính năng độc đáo như công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (Near Field Communication) vốn cho phép người sử dụng thực hiện những việc như thanh toán tiền điện thoại bằng cách lướt nó qua một đầu đọc điện tử. Với công nghệ này, chiếc điện thoại sẽ có chức năng như một thẻ từ.

Nexus S chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, có bộ xử lý Hummingbird 1GHz, màn hình cảm ứng WVGA 4 inch và một camera 5 megapixel. Mặt trước của điện thoại trang bị camera VGA phục vụ cho việc tán gẫu qua video.

Sản phẩm được Samsung gia công có bộ nhớ trong là 16GB. Theo Google, hệ điều hành Gingerbread sẽ "biến" Nexus S trở thành chiếc điện thoại nhanh nhất trên thị trường di động.

“Nexus S cung cấp điều mà chúng ta gọi là trải nghiệm Google thuần khiết: truy cập không hạn chế vào những dịch vụ di động tốt nhất của Google...”, hãng này viết trên Google Blog.

Nexus S sẽ được bán ra tại Mỹ vào ngày 16.12 với giá 529 USD thông qua hệ thống phân phối của Best Buy.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.