Hoãn phiên tòa liên quan đến vụ “chạy trường” Lê Quý Đôn (TP.HCM)

26/12/2008 23:45 GMT+7

Ngày 26.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Đỗ Thị Thu Hòa (nguyên giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) xung quanh việc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM ban hành quyết định xử lý kỷ luật bà Hòa, đã được tòa sơ thẩm đưa ra xét xử.

Trước đó, do cho rằng hành vi nhận tiền, chạy trường của bà Hòa là hành vi sai phạm nghiêm trọng, thể hiện sựå sa sút về phẩm chất của người giáo viên, gây ảnh hưởng đến uy tín của trường THPT Lê Quý Đôn nói riêng và ngành giáo dục thành phố nói chung (vụ việc xảy ra năm 2006, Thanh Niên từng có loạt bài phản ánh), nên Sở Giáo dục - Đào tạo đã ban hành quyết định xử lý bà Hòa bằng hình thức “buộc thôi việc”. Không đồng ý với cách xử lý này, bà Hòa đã khởi kiện ra tòa. Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã bác yêu cầu khởi kiện của bà Hòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Hòa thừa nhận có sai phạm, nhưng quyết định xử lý kỷ luật bà cũng vi phạm về thủ tục, thời hiệu xử lý kỷ luật đã hết, vi phạm thời hạn ban hành quyết định… nên bà đề nghị Sở rút lại và giải quyết cho bà nghỉ việc theo đơn xin nghỉ việc. Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Nội vụ cũng thừa nhận quy trình xử lý kỷ luật đối với bà Hòa chưa chặt chẽ, có một số sai sót. Tuy nhiên, đề nghị của bà Hòa cũng khó có thể chấp nhận được vì liên quan đến sự việc này, hiệu trưởng và hiệu phó của trường đã bị xử lý cách chức và cảnh cáo. Bên cạnh đó, theo quy định của pháp luật thì phụ nữ trên 54 tuổi (bà Hòa sinh năm 1954) thì không thể giải quyết cho nghỉ việc…

Sau khi nghe HĐXX và vị công tố phân tích một số vấn đề sai sót trong quy trình ban hành quyết định xử lý kỷ luật, các bên đã đề nghị tạm hoãn phiên tòa để có thời gian xem xét thêm.

L.Nga – B.Thanh

>> Vụ "chạy trường" tại Trường THPT Lê Quý Đôn: Học sinh cũng bị lôi vào cuộc! 
>> Kết luận thanh tra về đường dây "chạy trường" tại Trường THPT Lê Quý Đôn 
>> Viết tiếp bài Hé lộ một đường dây "chạy trường" ở TP.HCM: BGH Trường PTTH Lê Quý Đôn có vô can? 
>> Xung quanh kết luận thanh tra về đường dây "chạy trường" tại Trường THPT Lê Quý Đôn: Làm qua loa, chiếu lệ! 
>> "Chạy trường" ở TP.HCM: Không chỉ là những trường hợp đơn lẻ! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.