Hà Nội: Khẩn trương điều tra truy xét vụ “mất” gần 1 triệu USD

13/11/2007 11:02 GMT+7

Ngày 12/11, Công an Hà Nội đã huy động lực lượng, tập trung điều tra làm rõ vụ mất gần 1 triệu USD vừa xảy ra tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ 2 đối tượng nghi vấn là Lương Quang Thắng (sinh năm 1973) và Lưu Công Luyện (sinh năm 1976), cùng là nhân viên kho hàng của Sân bay Quốc tế Nội Bài thuộc Cụm Cảng hàng không sân bay quốc tế Miền Bắc.

Vụ việc được phát hiện vào chiều ngày 12/11, Công an huyện Sóc Sơn nhận được đơn trình báo của Ngân hàng Techcombank về việc bị mất một gói hàng niêm phong nặng khoảng 20,6 kg; bên trong chứa toàn đô la Mỹ tiền giấy, loại mệnh giá 100 USD. Tổng số tiền được xác định bị mất lên tới gần 1 triệu USD. Theo ngân hàng này, họ đã gửi 2 kiện hàng “đặc biệt” nặng 16kg và 20,6 kg đi Singapore. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục, các kiện hàng được đưa vào khu vực kho và cho vào tủ sắt an toàn để chuẩn bị chuyển ra máy bay. Sau đó, người của ngân hàng phát hiện một kiện tiền đã biến mất.

Ngay sau khi có thông tin từ phía ngân hàng, các lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc, truy tìm kiện hàng bị mất. Hơn 3 giờ sau (cuối giờ chiều 12/11), kiện hàng đã được tìm thấy ở khu vực nhà kho lớn gần băng tải hành lý. Lúc này, kiện hàng đã được ai đó ngụy trang bằng cách bỏ vào thùng các-tông và đóng gói như những thùng hàng bình thường đang chờ gửi đi. Toàn bộ số ngoại tệ trong kiện hàng đã được thu hồi.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.