Một lao động được bồi thường gần 1 tỷ đồng

05/12/2008 11:41 GMT+7

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Cty cổ phần dịch vụ và thương mại Hàng không - AIRSECO đã trao khoản tiền mặt gần 1 tỷ đồng cho thân nhân lao động Nguyễn Văn Bảy (sinh năm 1986, bị tai nạn lao động chết tại Qatar).

Đây là khoản bồi thường, lương, thưởng và bảo hiểm mà chủ sử dụng lao động chi trả cho gia đình anh Bảy, sau khi anh này bị tai nạn chết tại một công trường khi đang làm việc tại Qatar.

Anh Nguyễn Văn Bảy (quê Hoàng Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ) được Cty AIRSECO đưa sang Qatar làm việc (thợ sắt, tại Cty PCSI GLOBAL GROUP OF COMPANY – QATAR) ngày 19/10/2007.

Không may, ngày 14/10/2008 trong khi đang làm việc tại công trường, anh Bảy bị tai nạn lao động và tử vong sau đó. Sau khi sự việc xảy ra, Cty AIRSECO đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar làm việc với chủ sử dụng lao động đề nghị bồi thường tiền lương, thưởng, bảo hiểm… cho anh Bảy.

Ngày 12/11/2008, Cty AIRSECO đã hoàn tất mọi thủ tục và đưa thi hài anh Bảy về an táng tại quê nhà. Sau khi hoàn thành thủ tục và thỏa thuận, mới đây, chủ sử dụng lao động tại Qatar đã đồng ý bồi thường tiền lương, thưởng, bảo hiểm cho thân nhân anh Bảy gần 1 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc AIRSECO Nguyễn Xuân Vui (bên phải) chia sẻ với ông Nguyễn Văn Độ (thứ ba từ trái sang) bố của lao động Nguyễn Văn Bảy - Ảnh: Hồng Vĩnh

Toàn bộ số tiền đã được chuyển qua ngân hàng Qatar về Việt Nam ngày 2/12/2008 và đã được Cty AIRSECO chuyển giao cho gia đình anh Bảy.

Ông Nguyễn Xuân Vui - Tổng giám đốc AIRSECO cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong xuất khẩu lao động một lao động được bồi thường gần 1 tỷ đồng từ chủ sử dụng nước ngoài.

Qua sự việc này cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng trong cách bảo vệ quyền lợi người lao động của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, Bộ LĐ-TB&XH và Cty xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Tại quốc gia tiếp nhận lao động Việt Nam, nếu có đại sứ quán của ta, có văn phòng đại diện của Cty xuất khẩu lao động Việt Nam thì việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động sẽ luôn kịp thời và có hiệu quả”.

Tại buổi nhận tiền bồi thường có ông Nguyễn Văn Độ (bố của anh Bảy), Phó chủ tịch UBND xã Hoàng Xá – Ông Trần Văn Thái. Ông Độ cho biết, gia đình ông có 7 người con, anh Bảy là con út. Gia đình ông làm nông, kinh tế rất khó khăn.

Để đầu tư cho con xuất ngoại, gia đình đã vay ngân hàng 28 triệu đồng. “Mất người là không gì bù đắp nổi. Thế nhưng, được sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar và của Cty AIRSECO, gia đình tôi được an ủi rất nhiều…” - Ông Độ nghẹn ngào!

Theo L.A.Đ / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.