100 khám phá khoa học vĩ đại nhất

18/10/2008 16:19 GMT+7

Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật tác động rất lớn đến suy nghĩ và đời sống của nhân loại. Nhưng trong vô số khám phá, phát minh, phát kiến, cái nào là quan trọng nhất qua mọi thời đại?

Tạp chí Discovery đã tập hợp ý kiến của các nhà khoa học về 100 khám phá vĩ đại nhất của nhân loại qua 8 hạng mục: Thiên văn học, Sinh học, Hóa học, Khoa học về trái đất, Sự tiến hóa, Di truyền học, Y học, Vật lý.  Có thể xem toàn văn 100 khám phá vĩ đại này tại địa chỉ http://science.discovery.com/convergence/100discoveries/big100/big100.html.

 
Cuộc thi ảnh thế giới tí hon

Từ năm 1974, hãng Nikon tổ chức cuộc thi ảnh chụp phóng đại qua kính hiển vi có tên gọi “Nikon Small World – NSW”. Cuộc thi thường niên này khóa sổ vào ngày 30.4 hằng năm, từ tháng 5 đến tháng 10 người quan tâm sẽ bầu chọn qua địa chỉ www.nikonsmallworld.com. Kết quả sẽ được công bố vào trung tuần tháng 10 của năm đó.

Giải nhất năm 2008 (trị giá 3.000 USD) vừa được công bố vào ngày 15.10 dành cho tác phẩm của Michael String. Đó là hình phóng đại loài tảo cát đại dương (ảnh) được chụp tại vùng biển Westcliff, Essex (Anh). Xem đầy đủ thể lệ cuộc thi NSW và những hình ảnh của thế giới tí hon tại địa chỉ www.nikonsmallworld.com. Website này còn lưu trữ hình ảnh của 34 cuộc thi kể từ năm 1974.

Tạ Xuân Quan

Electric Plane Launcher - "bệ phóng" dành cho các tay chơi máy bay giấy chuyên nghiệp.

Máy bay giấy đặt giữa hai bánh xe, có các động cơ điện nhỏ, sau khi phóng đạt vận tốc đến 50 km/giờ. Electric Plane Launcher có giá bán 15 USD/chiếc, dùng hai pin AA.

 

B.Q
(Theo ohgizmo.com, amazon.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.