Quảng Bình: Cứu thoát toàn bộ 70 thuỷ thủ và ngư dân bị nạn ở cảng Hòn La

04/10/2007 15:48 GMT+7

Tối 3/10, khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền, tại cảng Hòn La (Quảng Bình), 3 tàu chở hàng, với 38 thủy thủ và 6 tàu, thuyền đánh cá với 32 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi và xã Kỳ Lợi (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào trú bão, neo đậu, đã gặp nạn.

Nhận được tín hiệu kêu cứu, Đồn Biên phòng 184 thuộc Bộ độ Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã liên tục phát tín hiệu hướng dẫn và bước đầu đã đưa được 17 ngư dân vào bờ an toàn; trong đó có 2 người bị thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa bắc Quảng Bình cứu chữa. Tuy nhiên, do mưa to, gió lớn; nên việc cứu hộ trong đêm đã không thể tiếp tục thực hiện được.

Ngay từ 6 giờ sáng 4/10, Bộ Chỉ huy Bộ độ Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã điều 2 tàu của Hải đội 2 đến ngay cảng Hòn La tiếp rục làm nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản trên 3 tàu chở hàng và 6 tàu, thuyền đánh cá trên.

Phối hợp với Bộ đội Biên phòng còn có ngư dân của xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch dưới sự chỉ huy của Bí thư Xã Đoàn Trần Văn Hoàng, đã sử dụng các loại tàu và thuyền nan nhỏ linh hoạt ra nơi gặp nạn, cứu người. Chỉ sau 3 giờ, toàn bộ 38 thủy thủ và 19 ngư dân đánh cá còn lại đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình và ngư dân xã Quảng Đông cứu thoát đưa vào bờ an toàn.

Cũng sáng 4/10, Bệnh viện đa khoa bắc Quảng Bình cũng đã cử ngay một tổ cấp cứu gồm các bác sĩ, y tá do Bác sĩ - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Tế trực tiếp mang theo thuốc men đến ngay cảng Hòn La kịp thời sơ cứu, cấp phát thuốc cho những thủy thủ và ngư dân gặp nạn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.