Triệt phá “xóm ma túy”

15/11/2009 01:35 GMT+7

Lúc 5 giờ ngày 13.11, khi nhiều người dân khu vực 3, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ còn đang ngon giấc, bất ngờ lực lượng Công an Q.Ninh Kiều gồm 40 cán bộ chiến sĩ thuộc các đội Hình sự, Phòng chống ma túy, Công an P.Xuân Khánh và dân phòng bủa vây kín các con hẻm ra vào.

Sau khi ra lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập", lực lượng phòng chống ma túy bắt đầu khám xét liên tiếp 12 điểm chuyên phân phối và mua bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP Cần Thơ. Việc khám xét kéo dài gần đến 11 giờ trưa mới chấm dứt.

Theo ghi nhận PV Thanh Niên tại hiện trường, khi lực lượng khám xét ập vào đã bắt quả tang Lê Thanh Liêm (tự Liêm lác) đang ngồi trên bàn dùng lưỡi lam phân lẻ gần 50 tép heroin để chuẩn bị bán cho các con nghiện. Một số đối tượng mua bán ma túy đã tìm cách tẩu tán tang vật bằng cách bỏ ma túy xuống cống thoát nước, thùng đựng rác… rồi tháo chạy, gây náo động cả khu vực, nhưng đã bị lực lượng chốt chặn phát hiện kịp thời và bắt giữ. Lực lượng công an phải trưng dụng cả chó nghiệp vụ đến hiện trường để truy tìm ma túy...

Đến 12 giờ cùng ngày, thượng tá Nguyễn Mậu Nhân, Phó công an Q.Ninh Kiều, người trực tiếp chỉ huy cuộc truy quét, cho biết bước đầu công an tạm giữ 12 người, thu giữ 119 tép heroin và nhiều phương tiện dùng để phân lẻ heroin, bàn đèn để hút ma túy tổng hợp… Theo khai nhận bước đầu của một số người bị tạm giữ, do địa bàn của khu vực 3, P.Xuân Khánh có nhiều hẻm chằng chịt, thông với nhiều khu vực khác, nên gần đây một số con nghiện tụ tập đến tổ chức hút, chích ma túy. Thấy vậy, hàng chục hộ dân tại đây bắt đầu mở ra "dịch vụ" cung cấp ma túy cho các con nghiện, trong đó có cả người nước ngoài. Nguồn ma túy được mua từ TP.HCM về rồi phân lẻ ra để bán.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.