Tai nạn trực thăng, Cảnh sát trưởng Campuchia thiệt mạng

10/11/2008 23:03 GMT+7

Một tai nạn máy bay trực thăng đêm 9.11 đã làm Cảnh sát trưởng Campuchia Hok Lundy (ảnh) thiệt mạng, hãng tin AFP cho hay. Ông Hok Lundy là người được biết đến với những đóng góp tích cực trong việc chống khủng bố.

Chiếc trực thăng chở ông bị rớt tại địa phận huyện Romdoul, tỉnh Svay Rieng trong điều kiện thời tiết xấu không lâu sau khi rời sân bay Phnom Penh. Cùng với ông, Phó tư lệnh quân đội Sok Sa Em và 2 phi công cũng thiệt mạng.

Báo Phnom Penh Post dẫn lời phát ngôn viên Chính phủ Campuchia Khieu Kanharith nói: “Ông Hok Lundy đã tử nạn. Chưa thể nói điều gì đã xảy ra. Chúng tôi đang điều tra”. Cũng theo tờ báo này, chiếc trực thăng xấu số rời sân bay Phnom Penh lúc 19 giờ 20  tối 9.11 (giờ địa phương) và mất liên lạc 15 phút sau đó.

Nhà chức trách Campuchia hiện đang tiến hành điều tra vụ việc trong lúc có nhiều thông tin khác nhau nói về nguyên nhân máy bay gặp nạn. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak cho hay “về cơ bản, vụ tai nạn là do thời tiết xấu” nhưng có một số nhân chứng nói đuôi máy bay có thể đã va chạm vật gì đó và bắt lửa. Lúc máy bay gặp nạn, trời đổ mưa rất lớn. “Sự ra đi của ông Hok Lundy là mất mát to lớn đối với đất nước và là nỗi đau buồn đối với lực lượng cảnh sát”, ông Khieu Sopheak nói.

Ông Hok Lundy, sinh năm 1950, là một nhân vật thân cận với Thủ tướng Hun Sen gần 3 thập kỷ qua. Theo AFP, một trong những người con gái của ông đã kết hôn cùng con trai Thủ tướng Hun Sen. Ông được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng từ năm 1994. Đặc biệt, ông Hok Lundy từng được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trao huân chương vì những nỗ lực và cống hiến của ông trong việc hợp tác đấu tranh chống khủng bố. Hồi năm ngoái, ông đã đến Washington (Mỹ) dự một cuộc hội nghị do FBI tổ chức về chống khủng bố.

Lễ tang cho ông Hok Lundy đang được chuẩn bị theo đúng nghi thức và truyền thống Campuchia.

Việt Phương
 (Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.