Xét tuyển công chức ngành giáo dục: Điểm cao nhất vẫn rớt!

13/11/2009 23:08 GMT+7

Theo nhu cầu từ Phòng Giáo dục huyện, Phòng Nội vụ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức thu hồ sơ và xét tuyển một số chức danh phục vụ cho hoạt động của các trường học trên địa bàn.

Tuy nhiên, kể từ khi thực hiện cho đến khi công bố kết quả đã có nhiều sự nhập nhằng gây bất bình trong các ứng viên...

Trong đợt này, có 59 chỉ tiêu cần tuyển (trong đó có 30 chỉ tiêu là giáo viên và 29 chỉ tiêu là nhân viên kế toán, văn thư, thư viện). Phòng Nội vụ đã có đăng quảng cáo tại Đài PT-TH tỉnh nên thu hút tới 237 bộ hồ sơ của các ứng viên về dự tuyển. Với chức danh giáo viên thì không có “lời ong tiếng ve” nào nhưng với các chức danh còn lại - đặc biệt là nhân viên thư viện - thì có nhiều tiếng nói bất bình. Đặc biệt là sau ngày công bố kết quả 22.10.

Ứng viên Lê Nguyễn Sa Giang (sinh năm 1983, trú tại khối phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị) bức xúc nói: “Thấy có xét tuyển và thấy mình có đủ các điều kiện cơ bản nên tôi đã tham gia, nhưng kết quả đã làm tôi bị sốc. Nếu tính theo thang điểm của cách xét bình thường, tôi là người cao điểm nhất trong 35 ứng viên tham gia xét tuyển chức danh nhân viên thư viện”. Chị Giang tốt nghiệp cao đẳng ngành thư viện của trường ĐH Văn hóa TP.HCM loại khá, được cộng thêm điểm ưu tiên (bố là ông Lê Đình Du thương binh hạng 1/4) nên chị khá tự tin, nhưng kết quả lại không như chị mong muốn. Dù điểm cao nhất, nhưng chị lại bị đánh trượt. Ông Lê Đình Du đã gửi đơn kiến nghị lên UBND huyện Hải Lăng, yêu cầu làm rõ sự việc.

Trao đổi về vấn đề này chiều ngày 11.11, ông Võ Văn Quang, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hải Lăng nói: “Chúng tôi xét tuyển công khai minh bạch theo quy chế của tỉnh, nhưng có thêm sự ưu tiên đối với các ứng viên đang làm hợp đồng tại huyện Hải Lăng khi xét tuyển chức danh kế toán, văn thư, thư viện... Riêng đối với chức danh nhân viên thư viện có 35 bộ hồ sơ dự tuyển, trong đó có 20 bộ là của các cán bộ đã làm hợp đồng tại Hải Lăng nên vẫn phải loại 1 người vì chỉ tiêu chỉ có 19”.

Tuy vậy, nói như chị Giang thì theo quy chế chung, yếu tố ưu tiên chỉ là yếu tố phụ trong việc xét tuyển chứ không thể là yếu tố chính để xác định ai là người trúng tuyển. “Cái dở của chúng tôi là ngay từ đầu đã nhận hồ sơ của các ứng viên không có hợp đồng trong huyện, mà không nói thẳng với họ là chúng tôi chỉ tuyển người đã có hợp đồng làm việc trong huyện mà thôi” - ông Quang phân bua.

Trước ý kiến của người dân và sức ép của dư luận, Phòng Nội vụ huyện Hải Lăng đã họp cùng UBND huyện để tính đến phương án hủy kết quả của việc xét tuyển một số chức danh nói trên và làm tờ trình gửi Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị xin ý kiến, đồng thời trả hồ sơ và trả kinh phí dự tuyển 130.000 đồng/bộ cho các ứng viên. Nhưng khi được hỏi về phương án tiếp theo nếu như hủy kết quả đợt này thì ông Quang lấp lửng: “Tạm thời là rứa đã!”.

PV Miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.