Ngũ cốc tốt cho tim

28/10/2007 18:20 GMT+7

Theo Healthday, chế độ ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng có thể cắt giảm nguy cơ trụy tim mạch ở nam giới. Các nhà khoa học Mỹ thuộc Bệnh viện Brigham và phụ nữ tại Boston (Mỹ) đã nghiên cứu sự liên hệ giữa việc ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng và các trường hợp trụy tim mới, theo đó quả tim mất chức năng bơm máu.

Cuộc khảo sát đã sử dụng dữ liệu của ít nhất 21.000 người trong vòng 20 năm. So với những người ăn sáng theo chế độ bình thường, nguy cơ trụy tim giảm 21% ở những người đàn ông ăn ngũ gốc nguyên hạt từ 2 - 6 bữa sáng/tuần, trong khi nguy cơ trên sẽ giảm đến 29% nếu người đàn ông ăn 7 bữa/tuần. Điều này do ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một hàm lượng giàu chất ma-giê, kali (có công dụng làm giảm huyết áp) và chất xơ (giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường).

Chữa chứng ho kinh niên

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Turin (Ý), thay vì dùng thuốc tây, một số phụ nữ có thể chỉ cần được cung cấp thêm chất sắt để cắt chứng ho kinh niên. Nhóm nhà khoa học đã rút ra kết quả trên sau khi theo dõi tình trạng sức khỏe của 16 phụ nữ bị chứng ho kinh niên và đều bị thiếu chất sắt trong cơ thể. Vì chất sắt giúp điều chỉnh sự sản xuất protein trong hệ miễn dịch, có chức năng kiểm soát tình trạng bị viêm, nên việc thiếu chất sắt trong cơ thể khiến đường khí quản dễ bị viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng ho thường xuyên. Sau khi được bổ sung thêm chất sắt qua con đường ăn uống hay uống thuốc trong vòng 2 tháng, hầu hết những người tham gia đều dứt các cơn ho.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.