Trang điểm với da nhạy cảm

19/11/2005 17:24 GMT+7

Một số phụ nữ có làn da rất nhạy cảm, trang điểm cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị dị ứng. Trong trường hợp này, bạn cần hết sức thận trọng khi dùng mỹ phẩm.

- Tránh các mỹ phẩm khó thấm nước, loại cần phải có nước tẩy trang để loại bỏ chúng. Các dung dịch này cũng có thể tẩy đi lớp chất nhờn trên bề mặt da, đôi khi sẽ gây ra ngứa, dị ứng.
- Thường xuyên kiểm tra hộp đồ trang điểm để thẳng tay loại bỏ các mỹ phẩm cũ.
- Hãy đọc thành phần trên bao bì. Nên sử dụng những sản phẩm ít các hợp chất. Càng ít các hợp chất trong thành phần càng hạn chế phản ứng phụ có thể xảy ra. Nên dùng mascara và nhũ mắt màu đen - các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng màu đen ít chất gây dị ứng hơn các loại có nhiều màu sắc.
- Phần lớn những thương tổn thường thấy từ việc sử dụng mỹ phẩm là trầy xước mắt do dùng mascara. Sự nhiễm trùng mắt có thể xảy ra nếu vết xước không được quan tâm thực sự: có thể dẫn tới loét giác mạc, rụng lông mi và thậm chí bị mù. Do vậy, không nên đánh mascara trong khi bạn đang di chuyển, kể cả khi bạn đang ngồi trên xe hơi, xe buýt, đi tàu hay máy bay.

Đinh Thị Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.