Bi-Rain hướng đến đẳng cấp thế giới

11/10/2006 22:37 GMT+7

Nhận lời mời của Công ty StarM (Hàn Quốc) và Công ty quảng cáo D&D (đơn vị được ủy quyền tổ chức buổi diễn tại VN trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới của Bi-Rain 2006 - 2007), phóng viên Thanh Niên đã có mặt tại buổi họp báo chính thức vào lúc 12h (giờ VN) ngày 11/10 tại khách sạn Imperial Palace nằm ngay trung tâm thành phố Seoul.

Đập ngay vào mắt chúng tôi là quá nhiều nhà báo đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Á. Mặc dù còn hơn một giờ đồng hồ nữa mới đến chương trình chính thức nhưng cánh nhà báo đã có mặt gần như đông đủ. Trong số gần 400 nhà báo tại buổi họp báo công bố tour lưu diễn vòng quanh thế giới (Rain's coming - 06/07 Rain world tour) ít ai biết rằng VN cũng là một nước nằm trong danh sách mà Bi-Rain sẽ đến biểu diễn vào cuối tháng 3/2007. Lim Jun Son, một phóng viên kỳ cựu của báo IlYo (Hàn Quốc) nói với tôi: "Cho đến hôm nay tôi mới biết được trong kế hoạch của Rain có đến VN. Thật tuyệt vời nếu như chúng tôi được dịp đến với đất nước các bạn. VN là nơi mà tôi nghe nói đến rất nhiều về một vùng đất hiền hòa, lãng mạn và đặc biệt là các cô gái VN thì rất xinh đẹp".

Trong thời gian chờ đợi sự xuất hiện của nhân vật chính Bi-Rain, chúng tôi còn hiểu thêm rằng, tại Hàn Quốc, tour lưu diễn của Bi-Rain hầu như được tất cả các kênh truyền hình, tạp chí, báo ngày, báo tuần... lớn nhỏ dành cho một vị trí rất trang trọng để truyền tải thông tin. Có lẽ vì thế mà số lượng nhà báo Hàn Quốc có mặt tại buổi họp báo lên đến gần 150 người. 

Cuối cùng, nhân vật chính đã xuất hiện. Bi-Rain bước ra trong sự chào đón nồng nhiệt của cánh nhà báo. Một "rừng" máy quay phim, máy ảnh, máy ghi âm đưa lên. Khác với hình ảnh một Bi-Rain xuất hiện tại nước ta vào tháng 6 vừa qua (hơi mệt mỏi vì bận rộn công việc), trông anh lúc này thật lịch lãm và tự tin. Gương mặt và cả trang phục của anh cũng rất trẻ trung ấn tượng. Trước rất nhiều câu hỏi của cánh nhà báo, Bi-Rain thật khéo léo trong cách trả lời để làm hài lòng mọi người cũng như không phải mất thời gian, công sức. Anh cũng được cánh nhà báo bình chọn là một trong những nghệ sĩ có cách trả lời khéo nhất.

Buổi họp báo với rất nhiều nhà báo từ khắp nơi trên thế giới

Cũng trong buổi họp báo chính thức này, lần đầu tiên tôi cảm nhận được khát khao vươn tới tầm cỡ thế giới của một ngôi sao châu Á như Bi-Rain. Bằng chứng là trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới sắp tới tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, VN, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia... anh sẽ xuất hiện với một ê-kíp đang có ảnh hưởng số một thế giới hiện nay: Jamie King - biên đạo và đạo diễn động tác sân khấu từng dàn dựng các show diễn cho Michael Jackson, Madonna, Ricky Martin, Britney Spears...; Dago Gonzalez - đạo diễn video cho Britney Spear, Madonna, Christina Aguilera, Missy Elliot, Usher...; Roy Bennett - đạo diễn ánh sáng từng chịu trách nhiệm cho các show diễn của Madonna, Paul McCartney, Eagles, Guns N' Roses, Nine Inch Nails... và đạo diễn Thomas J.Hundak. Họ là những người từng đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc thế giới.

Trước khi khởi động tour lưu diễn nói trên, ê-kíp thực hiện chương trình đã không ngần ngại bỏ ra khoảng 1 triệu USD để tổ chức một đêm Bi-Rain hoành tráng vào tối 13/11 tới tại sân vận động Jamsil (Hàn Quốc) với số lượng khán giả khoảng 40.000 người. Đây là show diễn được sự quan tâm của hàng triệu khán giả không chỉ Hàn Quốc.

Dạ Ly
(Từ Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.