Thị trường tablet chậm vì thiếu iPad mới

06/08/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Sức tiêu thụ máy tính bảng trên thế giới chậm dần trong quý 2 do Apple vẫn trì hoãn, chưa chịu công bố mẫu mới của dòng iPad hút hàng lâu nay.

(TNO) Sức tiêu thụ máy tính bảng trên thế giới chậm dần trong quý 2 do Apple vẫn trì hoãn, chưa chịu công bố mẫu mới của dòng iPad hút hàng lâu nay.

Lượng đơn hàng máy tính bảng chỉ ở mức 45,1 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, giảm 10% so với quý 1 năm nay.

Tuy nhiên, tổng doanh số trong quý 2.2013 vẫn tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái, dấu hiệu cho thấy thị trường này vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Thị trường tablet chậm vì thiếu iPad mới
Nhiều người tiêu dùng có thể đang ngóng dòng iPad mới, khiến sức tiêu thụ giảm - Ảnh: Reuters

“Sự trình làng iPad mới luôn kích thích sự quan tâm của giới tiêu dùng trong phân khúc máy tính bảng, và đây là truyền thống giúp cả Apple lẫn đối thủ. Không có iPad mới, thị trường chậm hẳn”, AP dẫn lời Tom Mainelli, Giám đốc nghiên cứu của hãng phân tích thị trường IDC.

Nhà táo thường tung ra mẫu iPad mới vào mùa xuân, nhưng hãng đã quyết định dời sự kiện này đến mùa thu để tận dụng sức mua mạnh trong mùa mua sắm gần cuối năm.

Do đó, những người dùng muốn tậu iPad mới chỉ còn nước chờ đợi.

Ông Mainelli dự kiến tình trạng tăng trưởng èo uột cũng sẽ lập lại trong quý 3, nhưng sau đó sẽ khởi sắc mạnh khi Apple và các nhà sản xuất khác công bố sản phẩm mới.

Phi Yến

>> Đích ngắm người dùng Apple của tin tặc
>> Chính quyền Mỹ ra tay giúp Apple chống Samsung
>> Sắp tung iPhone 5C giá rẻ, Apple lại gặp rắc rối
>> Apple tung ra bản iOS 7 beta 4
>> Apple lại gặp rắc rối tại Trung Quốc
>> Apple cảnh báo sạc điện 'dỏm

>> Doanh số bán iPad sụt giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.