50,5 triệu USD hỗ trợ người dân sử dụng máy tính

11/11/2011 10:51 GMT+7

(TNO) Dự án sẽ cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng internet băng thông rộng tại 1.900 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Người dân sẽ được miễn phí 100% khi đến sử dụng internet tại các điểm nói trên.

(TNO) Sáng 11.11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khởi động dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và tiếp cận internet công cộng tại Việt Nam.

Dự án do Quỹ Bill&Melinda Gates tài trợ và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Bộ TT-TT tiếp nhận triển khai tại 400 điểm thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện và 1.500 điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện xã trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam.

Thời gian thực hiện 5 năm, từ 2011-2016 với tổng kinh phí là 50,5 triệu USD; trong đó, Quỹ Bill&Melinda Gates tài trợ không hoàn lại là 30 triệu USD, Microsof tài trợ 3,6 triệu USD mua máy tính, số còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam.

Mục tiêu lâu dài của dự án là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới, tập trung hỗ trợ người nghèo, nhóm thiệt thòi, người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả, bền vững công nghệ thông tin và những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.

Cùng với khẩu hiệu “Máy tính và internet làm giàu thêm cuộc sống”, dự án cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng máy tính và truy cập internet ngày càng tăng của nhân dân tại vùng nông thôn và vùng khó khăn; giúp cải thiện đời sống cho người dân ở vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp; mở rộng phạm vi thông tin và dịch vụ chính phủ điện tử tại địa phương…

Dự án sẽ cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ cho 1.900 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Người dân sẽ được miễn phí 100% khi đến sử dụng internet tại các điểm nói trên. Dự kiến sau 5 năm, sẽ có thêm khoảng 760.000 người ở nông thôn được sử dụng máy tính và internet.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.