Xét xử phúc thẩm vụ đùa với súng làm chết người

10/10/2007 17:17 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã đưa vụ án Vũ Thanh Chương đùa với súng làm chết người ở Bình Phước ra xét xử phúc thẩm. Hội đồng xét xử chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh Bình Phước, tuyên phạt Chương 10 năm tù về tội “giết người” thay vì 4 năm tù về tội “vô ý làm chết người” mà án sơ thẩm tuyên xử trước đó.

Đầu tháng 2.2004, sau khi uống rượu, Chương về chòi giữ rẫy của mình và lấy một khẩu súng săn cùng 2 viên đạn của người chủ đi bắn chim. Sau đó, Chương vào chòi rẫy của chị Y. nằm ngủ... Khi tỉnh dậy, Chương lấy súng chĩa vào người chị Y. đùa giỡn. Chị Y. khoát tay nên tay của Chương trượt và chạm vào cò súng... hậu quả là nạn nhân tử vong.

Vụ án đã được đưa ra xét xử nhiều lần vì các cấp xét xử có quan điểm khác nhau về mặt tội danh áp dụng cho bị cáo. Tại phiên xử phúc thẩm, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng đây là lỗi cố ý gián tiếp vì hành vi chỉa súng vào vùng nguy hiểm của nạn nhân có khả năng làm chết người nếu súng nổ, thêm vào đó, nạn nhân chưa đủ 16 tuổi là tình tiết phạm tội với trẻ em nên cần phạt nặng... Hội đồng xét xử đã chấp nhận kết luận này của vị công tố và và tuyên mức án như trên.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.