MobiFone nâng cấp mạng lưới để tránh nghẽn mạng cuối năm

21/12/2005 16:42 GMT+7

Ngày 21.12.2005, Công ty Thông tin di động khu vực I (MobiFone) công bố việc triển khai một số phương án nhằm đảm bảo tốt chất lượng mạng lưới và nhu cầu liên lạc của khách hàng trong dịp Tết.

Theo phương án được MobiFone triển khai, Công ty thông tin di động khu vực I đã tăng khả năng phục vụ của tổng đài thêm 300.000 số nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng gia nhập mạng tăng mạnh trong dịp Tết. Bên cạnh đó, công ty cũng lắp đặt thêm 90 trạm phát sóng BTS và chuẩn bị các thiết bị mạng mở rộng dung lượng các khu vực đã phủ sóng với mục tiêu tăng từ 30-50% dung lượng so với hiện tại.

Ngoài ra, MobiFone dự kiến sẽ có sự  biến động về lưu lượng tại các Tỉnh do việc di chuyển rất lớn của các thuê bao về các Tỉnh trong dịp Tết, MobiFone đã  lắp đặt thêm 300 cạc thu phát sóng (TRX) vào các trạm phát sóng hiện có, đồng thời đưa thêm 30 trạm BTS vào phát sóng nhằm mở rộng dung lượng phục vụ và tăng cường vùng phủ sóng tại các Tỉnh.

MobiFone cũng đưa ra khuyến nghị khách hàng nên thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin vào trước hoặc sau giờ cao điểm của đêm Noel hoặc đêm Giao thừa Tết Nguyên đán để tránh nghẽn mạng.

        Thanh Thuý

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.