Có em cười sáng tươi đời buồn trôi

24/10/2009 15:01 GMT+7

Đó là lời trong ca khúc Mình ơi do nhạc sĩ Bảo Phúc viết tặng người vợ hiền, lần đầu tiên sẽ được giới thiệu đến rộng rãi khán giả trong live show Bảo Phúc, diễn ra ngày 31.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Khác với những đêm nhạc tưởng nhớ được làm cho nhạc sĩ Bảo Phúc, đây là chương trình do con gái đầu của nhạc sĩ Bảo Phúc - Tôn Nữ Phương Trang cùng gia đình tổ chức, để thực hiện di nguyện cuối cùng của anh: mong có một live show cho nhạc của mình.

Đêm nhạc diễn ra vào đúng ngày sinh nhật của nhạc sĩ - 31.10, với gồm 20 ca khúc từ nhạc phim và các chủ đề tình ca, quê hương và tâm linh của Bảo Phúc. Đáng chú ý nhất, ca khúc Mình ơi - sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ dành riêng cho người vợ của mình, do chính nhạc sĩ thể hiện, được phát lại, và được đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng theo ý tưởng toàn chương trình như một dòng sông chảy ngược. Anh cho biết, nếu bắt đầu chương trình là hình ảnh người phụ nữ cố níu kéo sự trở lại của người bạn đời, thì trong Mình ơi, từng chặng đường của cuộc sống, tình yêu cũng sẽ được quay ngược thời gian. Đó là hình ảnh vợ chồng nhạc sĩ Bảo Phúc khi đã có cháu, rồi ngược lại lúc có con, rồi trước đó nữa là khi họ cưới nhau, và kết thúc bài hát là hình ảnh của những ngày họ mới yêu nhau.

 

Nhạc sĩ Bảo Phúc

Về ca khúc này, chị Phương Trang cho biết: hồi cuối năm ngoái, mẹ chị bị xuất huyết não, và “sau những ngày lo lắng, chăm sóc mẹ, ba đã viết bài hát này tặng mẹ å- hoàn thành hồi tháng 3.2009. Nói là tặng mẹ nhưng mẹ chỉ biết thôi, chưa được nghe hát. Không lâu sau ba bất ngờ đột quỵ và qua đời. Bài Mình ơi lúc này ba đã hát rồi, nhưng ở nhà ai cũng buồn, mình không dám bật cho mẹ nghe...”. Sau này, khi mọi chuyện đã lắng dịu, vợ của nhạc sĩ cũng đã nghe Mình ơi, nghe “Những ngọt bùi sớt chia cùng nhau, nhiều khi bạc tiền cơm áo, quằn vai lận đận lao đao. Có em cười sáng tươi đời buồn trôi... Đến muôn đời tình ta chẳng rời. Dù phong ba bão giông giữ trong lòng tiếng yêu thủy chung. Dìu nhau đường dài muôn lối. Đời anh chỉ mình em thôi. Vẫn thương hoài mãi yêu hoài mình ơi!”. “Không thấy mẹ nhận xét gì, nhưng mình biết là mẹ rất hạnh phúc khi được nghe bài hát đó”, chị Trang nói. Cũng trong chương trình này, nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ lại hát ca khúc Cõi buồn do ông viết để tặng người em trai mình.

Khi nhận lời thực hiện live show Về với dòng sông,  đạo diễn Phạm Hoàng Nam, ê-kíp thực hiện cũng như các ca sĩ tham gia: Phương Thanh, Lam Trường, Mỹ Tâm, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Thu Minh, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Mai Khôi, Đình Nguyên, nhóm 5 Dòng Kẻ, Mặt Trời Mới, Mây Trắng, nhóm bè Cadillac... đều không nhận thù lao hoặc chỉ nhận chi phí mang tính tượng trưng. Bởi cuối chương trình, toàn bộ doanh thu sẽ được gia đình nhạc sĩ công bố và chuyển vào Quỹ Bảo Phúc - hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ VN.  

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.