Quà tặng thầy cô ngày 20/11

17/11/2005 23:38 GMT+7

Các sản phẩm quà tặng dành cho thầy, cô giáo nhân Ngày nhà giáo VN 20/11 đã được các siêu thị, nhà sách, shop lưu niệm ưu ái dành một khoảng không gian dễ nhìn nhất để trưng bày. Nhiều mặt hàng mới cùng các chương trình khuyến mãi đã làm cho không khí mua sắm quà tặng 20/11 sôi động hẳn.

Các nhà sản xuất hóa mỹ phẩm "bận rộn" nhất với mùa quà tặng 20/11 năm nay. Các quầy hàng bày bán chủ yếu là hộp quà từ 2 - 5 món như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt... đóng gói đẹp mắt. Một số loại thực phẩm và vật dụng gia đình như sữa, trà, cà phê, bánh kẹo, bộ ly, bộ tách trà, ấm đun nước cũng được gói sẵn làm quà tặng với giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/món.

Tại các nhà sách, shop hàng lưu niệm ở TP.HCM như Hanah, Chip, Phương Hà, Hand made, Lĩnh Nam..., nhiều món quà khá thích hợp cho dịp lễ 20/11 được người tiêu dùng chọn mua là bút viết kiểu dáng đẹp, sang trọng; hoa khô, hoa đất sét, những chậu cây thật loại nhỏ; thiệp có gắn đèn... Vải áo dài cho cô giáo, vải quần tây, sơ mi cho thầy giáo cũng là quà tặng được nhiều phụ huynh lựa chọn. Công ty dệt may Thái Tuấn vừa ra mắt bộ sưu tập "Hương nắng mai" gồm các loại vải áo dài mới: voan nhị sắc (hơn 10 mẫu hoa văn truyền thống), dạ hương, voan điểm, voan phi, voan dún, phi trơn hai da. Nhiều phụ huynh còn chọn mua các túi xách, khăn quàng cổ, hoa cài áo bằng hạt đá để tặng cô giáo. Loại quà tặng thầy giáo được chọn nhiều là áo sơ mi, cà-vạt. Các công ty Việt Tiến, Agtex, Nhà Bè, Legamex, Việt Thắng... tung ra các mẫu sơ mi kiểu dáng và chất liệu mới hoặc bán kèm với hộp cà-vạt rất tiện dụng...

Thiệp 20/11 năm nay có các kiểu trang trí phổ biến là hoa khô, giấy... trên nền sẫm. Bách Việt đưa ra thị trường hàng chục mẫu thiệp vẽ ngộ nghĩnh. Kiến Vàng cũng có trên 20 mẫu, PP thì có bộ sưu tập hoa hồng. Giá thiệp năm nay vẫn không thay đổi so với năm ngoái nhưng theo đánh giá của giới kinh doanh, sức mua thiệp chúc mừng Ngày nhà giáo VN năm nay giảm khoảng 10% so với năm ngoái do xu hướng tặng "quà gói" cho thầy, cô giáo ngày càng tăng. Thị trường hoa như mọi năm, được dự báo rất chạy hàng. Đại diện Công ty Đà Lạt Hasfarm cho biết, công ty dự kiến sẽ tung ra trên 400.000 cành hoa các loại như hồng, cúc, cẩm chướng, lily, tulip. Một số loại hoa mới là hồng tiểu muội (hoa hồng chùm), có đủ màu như vàng, cam, đỏ, trắng; hoa hồng dâu; hoa tulip 5 màu: đỏ, vàng, cam, hồng, đỏ viền vàng. Giá hoa sẽ tăng khoảng 20% so với bình thường. Riêng hoa hồng Đà Lạt giá rất khó dự đoán, hiện đã tăng từ 500đ lên 1.500đ/cành. Năm nay có thêm loại quà tặng mới là bánh kem. Các cửa hàng Kinh Đô Bakery giới thiệu gần 20 mẫu bánh kem đặc biệt hình ảnh quyển tập... và 6 giỏ bánh Hamper (gồm nhiều loại thực phẩm chế biến) dành riêng cho Ngày nhà giáo Việt Nam.

Cẩm Nhi - Đỗ Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.