Tân Hoa xã: nhóm vũ trang 'chặn' tàu cá Trung Quốc trên biển Đông

07/05/2014 13:35 GMT+7

(TNO) 11 thủy thủ trên một tàu cá Trung Quốc mất liên lạc sau khi bị những người đàn ông có vũ trang trên một tàu khác chặn lại ở biển Đông, gần lãnh hải Philippines, sáng ngày 7.5.

Chiếc tàu của những người đàn ông có vũ trang (chưa rõ của nước nào) đã chặn tàu cá Trung Quốc, số hiệu Qiongqionghai 09063 tại, khu vực ngoài khơi bãi Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa, cách đảo Palawan của Philippines 100km vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 7.5, Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Hiệp hội đánh bắt cá ở huyện Huỳnh Hải thuộc tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

“Một số người đàn ông có vũ trang tiến lên tàu Qiongqionghai 09063 và bắn 4-5 phát súng chỉ thiên. Sau đó họ kiểm soát tàu cá này”, Tân Hoa xã cho biết và 11 thủy thủ trên tàu cá này đã mất liên lạc.

Một tàu cá Trung Quốc khác đã may mắn trốn thoát, sau đó đối mặt với một tàu khác cũng được trang bị vũ khí, nhưng cuối cùng thoát thân.

Chính quyền huyện Huỳnh Hải đã gửi các tàu kéo lưới đang hoạt động gần đó giúp đỡ các thủy thủ, nhưng vẫn chưa thể tìm thấy họ, theo Tân Hoa xã.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Noel Vargas, người đứng đầu cơ quan cảnh sát biển quốc gia Philippines, cho biết cảnh sát biển Philippines đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc ở ngoài khơi bãi Trăng Khuyết vào ngày 7.5.

Ông Vargas cho biết thêm tàu cá Trung Quốc đang được kéo đến đảo Palawan của Philippines. Trên tàu có 11 thủy thủ và khoảng 500 con rùa.

Phúc Duy

>> Đưa giàn khoan phi pháp vào biển Đông, Trung Quốc ngang ngược tố Việt Nam 'can thiệp
>> Mỹ: Trung Quốc 'khiêu khích' khi đưa giàn khoan vào biển Đông
>> Rémi Camus bơi ra biển Đông, chinh phục dòng Mekong dài gần 4.400km
>> Trung Quốc dọa đáp trả các 'hành động gây hấn' ở biển Đông
>> Xứ chùa Vàng trong biến động chính trị
>> Trung Quốc “không lập ADIZ ở biển Đông”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.