Lướt web

01/01/2006 21:28 GMT+7

Google bị kiện về vi phạm bằng sáng chế kỹ thuật gọi điện thoại qua mạng Jerry Weinberger, Chủ tịch Rates Technology Inc. (RTI), tự nhận là người phát minh kỹ thuật gọi điện thoại giá rẻ qua internet.

Theo ông, kỹ thuật này hiện được khoảng 120 doanh nghiệp sử dụng hợp pháp, trong đó có Lucent, Cisco, IBM, Yahoo!, Microsoft..., và những đơn vị này đều trả cho RTI khoản phí quyền khai thác, nhưng cũng có những nơi không chịu trả tiền như Alcatel của Pháp. Và đến phiên Google tung ra ứng dụng Google Talk nhưng từ chối trả phí quyền khai thác. Thế nên RTI quyết định đâm đơn kiện lên Tòa án Long Island, gần New York, nơi đặt trụ sở của RTI. (AFP)

Pháp: Lượng tin nhắn trong 2 giờ của ngày đầu năm bằng cả một ngày bình thường. Orange, thuộc Tập đoàn France Télécom, và là mạng lưới điện thoại di động lớn nhất nước Pháp đã tập trung 115 kỹ thuật viên trực chiến trong đêm thứ bảy đến sáng chủ nhật. Để đảm bảo tin nhắn được chuyển đi tức thời, Orange đã mở rộng đường truyền lên 5 tuyến thay vì 2 như bình thường. Và số lượng tin nhắn trong thời điểm đó lên đến trên 45 triệu tin nhắn. Còn ở mạng Bouygues Telecom, đối thủ của Orange, thì vào đỉnh điểm - từ nửa đêm đến 1 giờ sáng - số lượng tin nhắn lên đến trên 1.000 tin/giây. (AFP)

Nhà Trắng khẳng định chỉ đếm số lượng khách truy cập trang web, và kỹ thuật ghi nhận người lướt web là phù hợp với luật lệ liên bang, vì kỹ thuật này chỉ đếm số lượng khách ẩn danh chứ không ghi lại thông tin cá nhân của người lướt web. Theo thông báo hôm 30.12, trang web của Nhà Trắng sử dụng web bug để ghi nhận số lượng người truy cập và thời gian truy cập của mỗi người. Bản thân web bug thì không bị cấm, tuy nhiên theo lời hướng dẫn từ Phòng Quản lý và Ngân sách của Nhà Trắng, thì nó lại bị cấm trên quy mô rộng rãi ở những trang web của chính phủ vì nó kết nối đến các cookies, nơi mà có thể theo dõi hành trình của người lướt web, từ đó có thể lần ra thông tin của khách viếng thăm. (AP)

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.