Hàn Quốc thử tên lửa có thể bắn tất cả mục tiêu ở Triều Tiên

04/04/2014 10:34 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc ngày 4.3 cho biết nước này đã tiến hành bắn thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo mới có khả năng tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên.

 
Hàn Quốc khoe tên lửa trong một cuộc duyệt binh năm 2013 - Ảnh: Reuters

Vụ bắn thử tên lửa này được tiến hành vào ngày 23.3, hai ngày trước khi Triều Tiên bắn thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng tấn công Hàn Quốc và Nhật Bản, theo AFP.

Hàn Quốc công bố thông tin về vụ bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới này giữa lúc căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên nã hàng trăm quả pháo qua lại tại khu vực biên giới trên biển giữa hai nước hồi đầu tuần này và trước đó Triều Tiên bắn thử nghiệm hàng loạt tên lửa.

Tên lửa đạn đạo Hàn Quốc, có khả năng mang theo 1 tấn chất nổ và tầm bắn 500 km, được phát triển theo một thỏa thuận đạt được giữa Mỹ và Hàn Quốc vào năm 2012. Thỏa thuận này cho phép Hàn Quốc tăng tầm bắn tên lửa.

Theo AFP, Mỹ có 28.500 quân đồn trú tại Hàn Quốc và cam kết bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân. Đổi lại, Seoul chấp nhận giới hạn tầm bắn các tên lửa 300-500 km.

Đối mặt với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, Hàn Quốc đã nhiều lần đề nghị tăng tầm bắn tên lửa của nước này.

Vì thế, thỏa thuận năm 2012 được ký kết, cho phép Hàn Quốc tăng tầm bắn tên lửa lên tối đa 800 km. Bình Nhưỡng lên án thỏa thuận này là nhằm chống lại Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc triển khai tên lửa bí mật
>> Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ sắp đến Đà Nẵng
>> Triều Tiên lại chuẩn bị phóng tên lửa
>> Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ liên quan thương vụ tên lửa Trung Quốc bị cách chức
>> Mỹ - Hàn - Nhật hội đàm, Triều Tiên bắn tên lửa
>> Châu Á chạy đua tên lửa hành trình
>> Triều Tiên liên tiếp bắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.