Tin tài chính - chứng khoán

26/09/2007 23:30 GMT+7

* Ngày 26.9, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh và Tập đoàn Bảo hiểm quốc tế AXA đã hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần. Theo đó, phía AXA đã ký quỹ tiền đặt cọc và chuyển tiền thanh toán hợp đồng mua 16,6% vốn điều lệ của Bảo Minh trị giá 1.194 tỉ đồng. Tại buổi lễ, AXA và Bảo Minh cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ. (N.Hằng)

* Ngân hàng An Bình (ABBANK) áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho vay mua ô tô trả góp (YOUcarPlus) kể từ ngày 25.9. Theo đó, các khách hàng mua xe của các hãng Mercedes, Honda, Toyota, Ford, BMW, Isuzu, Mitsubishi, Captiva sẽ được ABBANK cho vay với lãi suất từ 0,99%/tháng - 1,05%/tháng cho tất cả thời hạn vay. Dịch vụ YOUcarPlus có thời hạn vay tối đa 60 tháng, áp dụng cho khách hàng có mức thu nhập từ 1.000 USD/tháng trở lên. Khách hàng sẽ được vay tối đa 80% giá trị xe ô tô và thế chấp bằng chính chiếc xe này. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay áp dụng cho khách hàng mua những dòng xe khác sẽ từ 1,05 - 1,14%/tháng. (M.Phương)

* Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa đồng loạt đưa vào hoạt động thêm 3 phòng giao dịch/chi nhánh mới vào ngày 25.9. Đó là chi nhánh Trường Chinh, phòng giao dịch Bình Phú tại TP.HCM và phòng giao dịch Kim Đồng tại Hà Nội. Cả 3 đơn vị này đều được kết nối trực tuyến với Hội sở và tất cả các chi nhánh trong hệ thống của ACB. Như vậy, hiện ACB có 93 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc. Tính đến ngày 22.9, ACB có tổng tài sản đạt trên 68.043 tỉ đồng, tổng vốn huy động đạt trên 60.599 tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt hơn 25.339 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế trên 1.145 tỉ đồng. (M.P)

* Từ ngày 25.9, CTCK An Bình (ABS) hợp tác với Sở Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NHNN&PTNT Việt Nam) cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố chứng khoán niêm yết dành cho các nhà đầu tư có tài khoản giao dịch tại ABS, thời hạn tối đa không quá 12 tháng. Đối tượng áp dụng của dịch vụ này đồng thời phải là chủ sở hữu hợp pháp của các chứng khoán niêm yết có giá thị trường tại phiên đóng cửa gần nhất từ 30.000 đồng/cổ phiếu (hoặc chứng chỉ quỹ) trở lên. Mức cho vay trong từng lần vay tối thiểu là 100 triệu đồng, lãi suất 1,05%/tháng. Tất cả các hồ sơ vay vốn hợp lệ chuyển tới Sở Giao dịch NHNN&PTNT Việt Nam trước 15 giờ của ngày làm việc sẽ được phê duyệt và giải ngân trong ngày. (Hoàng Ly)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.