Xu hướng các thương hiệu công nghệ mở shop riêng

06/08/2013 14:00 GMT+7

Trong những năm gần đây, ngoài những cửa hàng bán lẻ do những thương hiệu lớn chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ như Thế Giới Di Động, Mai Nguyên, Viễn Thông A, Nguyễn Kim… các thương hiệu như Samsung, Sony, HTC cũng tự xây dựng cho mình hệ thống brandshop riêng để tăng cường cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng và trưng bày các sản phẩm theo cách riêng của họ.

Trong những năm gần đây, ngoài những cửa hàng bán lẻ do những thương hiệu lớn chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ như Thế Giới Di Động, Mai Nguyên, Viễn Thông A, Nguyễn Kim… các thương hiệu như Samsung, Sony, HTC cũng tự xây dựng cho mình hệ thống brandshop riêng để tăng cường cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng và trưng bày các sản phẩm theo cách riêng của họ. Đây được xem là xu hướng mới và hoàn toàn có lợi cho người dùng.

Là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong làng công nghệ, Samsung đã liên tục giới thiệu với người dùng công nghệ cả thế giới những dòng sản phẩm mới, đa dạng không chỉ tập trung ở mảng smartphone, tablet mà còn lấn sân qua nhiều ngành khác như máy ảnh, laptop… Và hãng cũng là một trong những người tiên phong với hệ thống cửa hàng riêng của mình. 

Xu hướng các thương hiệu công nghệ mở shop riêng 1

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Samsung chính thức khai trương cửa hàng (experience shop) lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh tại trung tâm thương mại Vincom A. Là cửa hàng riêng của hãng, Samsung chủ động trong việc thiết kế không gian mua sắm nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm sản phẩm thực tế và sinh động khi mua sắm các sản phẩm công nghệ của hãng. Các thiết bị tiên tiến nhất của hãng được trưng bày trực quan trong khu vực trải nghiệm sản phẩm. 

Xu hướng các thương hiệu công nghệ mở shop riêng 2 

Bên cạnh đó, Samsung còn thiết kế thêm khu vực hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm để khách hàng có những hiểu biết đầy đủ về các sản phẩm; khu vực kết nối công nghệ (công nghệ Wifi Direct) với  thiết bị All Share Cast Dongle giúp các sản phẩm có thể kết nối, chia sẻ dễ dàng phục vụ cho cuộc sống thông minh. Tất cả nhân viên tại shop được bố trí sẵn sàng giới thiệu và hướng dẫn tận tình để khách hàng hoàn toàn hiểu và dễ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp với mình. Experience shop tại Vincom A là không gian mua sắm đặc quyền của những ai yêu mến Samsung và muốn khám phá các sản phẩm công nghệ tiên tiến của hãng này. (Xem clip http://youtu.be/XIG0KLjQJs0)

Xu hướng các thương hiệu công nghệ mở shop riêng 3 

Sự có mặt đông đủ của tất cả các quan chức cấp cao của Samsung và đại diện nhà phân phối PSD tại ngày khai trương đã cho thấy rằng, thương hiệu này đánh giá rất cao tầm quan trọng của sự kiện. Ông Phan Minh Tiên – Giám Đốc Tiếp Thị của Samsung đã có nhận định mang tính chiến lược về kế hoạch đầu tư chuỗi experience shop trên toàn quốc “cùng với việc đưa Samsung Experience Shop  thứ 19 trên toàn quốc đi vào hoạt động, Samsung đang hoàn thiện một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình tiếp thị sản phẩm - đó là tạo ra một không gian mua sắm lý tưởng cho khách hàng”.

Xu hướng các thương hiệu công nghệ mở shop riêng 4 

Samsung Experience Shop nói riêng và hệ thống brandshop của các thương hiệu công nghệ nói chung được nhân rộng là tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng khi các hãng cạnh tranh nhau giúp việc mua sắm đơn thuần thành trải nghiệm mua sắm sản phẩm công nghệ phong phú và thú vị. Các hoạt động sôi nổi của các hãng cũng góp phần đưa công nghệ đến gần hơn trong cuộc sống hiện đại của người tiêu dùng Việt Nam. (Đạt Phạm)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Samsung công bố Galaxy Note 3 ngày 4.9
>> Chính quyền Mỹ ra tay giúp Apple chống Samsung
>> Samsung sản xuất màn hình Retina cho iPad mini
>> Samsung sẽ có bộ vi xử lý lõi 8 'đúng nghĩa
>> TV Samsung và những người bạn đồng hành ấn tượng
>> Samsung cải tiến chipset Exynos 5 Octa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.