Chơi Sudoku trên màn hình desktop với Desktop Sudoku

18/09/2006 09:08 GMT+7

Sudoku là một trò chơi có xuất thân từ Nhật Bản với một sự cuốn hút mê người nếu những ai đã từng chơi trò chơi này, nhiệm vụ của trò chơi thì cực kỳ đơn giản là bạn chỉ phải lấp đầy tất cả các ô vuông sao cho mỗi hàng, mỗi cột, hàng ngang, hàng dọc, mỗi ô nhỏ đều phải có đủ những con số từ 1 đến 9.

Nghe thì đơn giản nhưng khi bước vào thế giới Sudoku bạn mới cảm nhận thấy sự tinh tuý và độ khó của nó ra sao. Nếu vậy tạo sao bạn không thử mang thế giới Sudoku này vào chiếc PC quen thuộc của mình với sự trợ giúp của chương trình mang tên Desktop Sudoku.

Sau khi tiến hành các bước tải và cài đặt, bạn hãy kích hoạt nó lên để vào giao diện chính của chương trình. Trong cừa sổ New puzzle bạn hãy click vào tuỳ chọn Gird Layout để chọn một kích thước mà mình ưng ý cuối cùng nhấn nút Generate để tạo một bảng tính mới. Với cách chơi khá là đơn giản là bạn chỉ việc click chọn một con số mà mình cần ghép vào ô thanh menu rồi click chuột vào các vùng trống có trên bàn tính. Với các con số màu đen là con các số ngẫu nhiên mà chương trình đã đưa ra. Các con số màu xanh là các số vào chèn vào, bạn cứ chèn vào đến khi giải xong bài toán sẽ có một món quà thú vị đang chờ các bạn khám phá sau khi kết thúc trò chơi.

Chương trình Desktop Sodoku có dung lượng 2.9MB tương thích tốt với mọi hệ điều hành Windows hiện nay, bạn có thể tải phiên bản miễn phí về từ địa chỉ:http://www.desktopsudoku.com/

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.