Nỗi oan nghiệt của một cô bé quê

22/11/2007 00:40 GMT+7

Cô bé miền quê chất phác đứng ra tố cáo một gã trai lêu lổng khét tiếng lẻn vào buồng khống chế cưỡng hiếp. Thế nhưng...

Vụ việc xảy ra ở xã Nhơn Phong, huyện An Nhơn (Bình Định). Theo lời kể của em N.T.B, sáng 10.4.2007, Nguyễn Văn L. (ở cùng địa phương) lẻn vào núp trong buồng của nhà B. Sau đó, trong khi B. vào buồng lấy tiền để đi chợ thì L. nhào ra ôm chầm lấy B. và hù dọa nếu kêu cứu sẽ lãnh hậu quả nặng nề. Chân yếu tay mềm và bị L. ấn tay mạnh vào cổ họng, B. không thể chống cự lại những hành động nhằm thỏa mãn dục vọng của L.

Nhận được tin báo của gia đình B., Cơ quan CSĐT Công an huyện An Nhơn đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Vào ngày 11.6.2007, ông N.Đ (cha của B.) như sụp đổ khi cầm tờ báo cáo kết luận điều tra (số 114 do ông Nguyễn Đình Quang - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện An Nhơn ký) mà theo ông Đ., "trắng" đã bị đổi thành "đen". Danh dự gia đình và thể xác của đứa con gái bị tổn thương, nhưng ông Đ. lại đau xót hơn khi con gái hiền lành của mình còn bị ghép thêm cái "tội" không trung thực.

16 tuổi, L. bỏ học nên suốt ngày ăn chơi lêu lổng khét tiếng ở xã Nhơn Phong. Người lớn thì thấy ngán ngẩm bởi cái thói ăn cắp, ăn trộm, trẻ nhỏ thì nghe tiếng L. đã chạy dài bởi tính côn đồ. 15 tuổi, B. là một cô học sinh hiền lành, chăm chỉ. Mẹ bán nước mắm ở tận Gia Lai, cha cặm cụi với đồng ruộng nên hằng ngày, ngoài giờ đến lớp, B. chỉ quanh quẩn trong bếp nấu ăn, chăm sóc đứa em nhỏ và mấy con bò. Cô bé B. rưng rưng nước mắt nói với chúng tôi: "Cháu không hiểu vì sao mấy chú công an nói cháu là khai không trung thực. Cháu xấu hổ với bạn bè, làng xóm, tinh thần suy sụp hoàn toàn, nhưng giờ cháu chẳng biết kêu oan với ai nữa".

Trở lại với vụ việc trên, bản kết luận điều tra ghi: "Khoảng 9 giờ ngày 10.4.2007, L. một mình sang nhà B. chơi. Lúc này có ông N.Đ ở nhà, một lúc sau ông Đ. đi sạ ruộng nên trong nhà chỉ còn L. và B. vừa xem ti vi vừa nói chuyện. Khoảng 10 giờ 30, N.Q.H (em của B.) đi học về. L. đưa tiền cho H. đi mua hình "siêu nhân". B. sau khi nấu cháo heo xong đi lên giường nằm cùng L... Nguyễn Văn L. giao cấu với N.T.B vào khoảng 11 giờ ngày 10.4.2007. Nguyên nhân là do B. có mối quan hệ tình cảm yêu đương và quan hệ tình dục trước hôn nhân với L. B. hoàn toàn tự nguyện. Nguyễn Văn L. phạm tội giao cấu với trẻ em nhưng do còn ở độ tuổi vị thành niên nên cơ quan CSĐT Công an huyện An Nhơn quyết định không khởi tố vụ án hình sự và trả L. về địa phương để giáo dục...".

Theo điều tra riêng của PV Thanh Niên, diễn biến vụ việc trong bản kết luận điều tra có nhiều điều chưa rõ ràng. Thứ nhất, ai đã làm chứng cho việc ông Đ. rời khỏi nhà vào lúc 9 giờ ngày 10.4.2007 trong khi ông Đ. một mực cho rằng mình không có ở nhà? Theo bản tường trình và qua trao đổi với anh Lê Hồng C. và chị Mai Thị N. (hai người cùng làm ruộng sát với mảnh ruộng ông Đ. sáng 10.4), ông Đ. có mặt ở ruộng trước 7 giờ sáng 10.4 và đến hơn 11 giờ trưa mới về nhà. Tại sao trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT lại không đả động gì đến anh C. và chị N.? Một số người dân cho biết, cơ quan chức năng chỉ điều tra xét hỏi người... nhà bà con của L.(?)

Thứ hai, liệu B. có tự nguyện để cùng L. thực hiện giao cấu trước hôn nhân và theo lời khai của L., giữa hai người có tình cảm với nhau? Qua tìm hiểu một số người bạn của B. và người dân địa phương, B. hoàn toàn không có tình cảm gì với L. Chẳng lẽ, công an chỉ dựa vào lời khai của L. trong khi B. một mực cho rằng em cũng chưa biết rõ mặt của L. và cũng như các học sinh trường THCS Hòa Bình (xã Nhơn Phong) đều rất sợ L. Ông Đ. rầu rĩ nói: "Chúng tôi là dân làm nông, gia đình chỉ còn biết trông nhờ vào pháp luật. Tuy nhiên, không hiểu sao cơ quan pháp luật lại lật ngược tất cả khiến gia đình tôi đau xót lắm. Khi nghe con gái kể lại, tôi đã hết sức bình tĩnh vì nếu lỡ hai đứa có tình cảm với nhau thì sao. Nhưng con gái tôi một mực đòi phải báo với cơ quan công an bởi cháu rất ấm ức và đau buồn. Gia đình chúng tôi chỉ muốn biết công an đã căn cứ vào đâu mà kết luận rằng con gái tôi tự nguyện. Nhà có chuyện buồn nhưng tôi phải gượng cười để con nó khỏi phải suy nghĩ đến những chuyện tồi tệ khác...".

Như vậy mọi lời khai của phía gia đình N.T.B đều bị cơ quan chức năng bác bỏ. Liệu vụ "hiếp dâm" có bị "mã hóa" theo hướng "giao cấu tự nguyện"? Người dân ở xã Nhơn Phong hết sức bức xúc trước kết luận nói trên và đang chờ câu trả lời của cơ quan chức năng.

Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.