Thủ đô đám cưới

14/01/2004 17:15 GMT+7

Las Vegas không chỉ được mệnh danh là “thành phố tội lỗi” hay “thiên đường ăn chơi” với những dãy sòng bạc, hộp đêm dài bất tận hoạt động thâu đêm suốt sáng. Hàng loạt nhà thờ, phòng đăng ký kết hôn xen lẫn giữa những trung tâm thú vui trần tục này cũng hoạt động 24/24, sẵn sàng phục vụ những ai cao hứng muốn cưới nhau bất cứ lúc nào.

Một, hai, ba: cưới

Cuộc hôn nhân “giỡn chơi” chỉ kéo dài 55 giờ đồng hồ sau một đám cưới chớp nhoáng ở Las Vegas giữa cô nàng ca sĩ nổi tiếng Britney Spears và người bạn thời niên thiếu Jason Alexander hẳn sẽ không làm cho các “khách hàng đám cưới” của Las Vegas phải thay đổi ý định. Britney không phải là cô dâu đầu tiên ở Las Vegas tiến vào nhà thờ làm lễ cưới trong trang phục quần jeans, mũ lưỡi trai và chắc chắn cũng không phải là người cuối cùng đám cưới theo kiểu này. Ở cái thành phố này từ lâu người ta đã có thể cưới bất cứ lúc nào, cưới mà chẳng cần chuẩn bị gì trước, cưới như thể chỉ còn vài phút nữa là tới ... ngày tận thế.

Sau một buổi tối hẹn hò lãng mạn, vào lúc đã quá nửa đêm, Britney và Jason đi đến một quyết định quan trọng : cưới. Thế là cặp ca sĩ leo lên xe hơi chạy đến giáo đường. 2 giáo đường đầu tiên mà họ gặp đều đóng cửa. Đến giáo đường thứ 3, họ được đón tiếp nhiệt tình. 2 người quả đã tới đúng chỗ: đó là ngôi giáo đường chuyên tổ chức đám cưới hoạt động 24/24 mang tên Little White, nơi chứng kiến hàng loạt những người nổi tiếng khác đọc lời thề “sẽ yêu nhau suốt đời”. Vấn đề nằm ở chỗ giáo đường yêu cầu phải có giấy đăng ký kết hôn mới được làm lễ cưới. Phải chờ đến sáng mai chăng ? Không, chẳng có gì là quá khó ở thủ đô đám cưới này. Văn phòng đăng ký kết hôn không bao giờ đóng cửa trong những ngày cuối tuần. Thế là sau “30 giây” chạy đi đăng ký kết hôn, đôi uyên ương quay lại giáo đường để tuyên bố nhận nhau làm vợ chồng trước mặt Đấng tối cao, trước mặt mục sư và trước mặt người làm chứng ( tài xế xe cùng một nhân viên khách sạn). Có điều chỉ chưa đầy 24 giờ sau, tân nương và tân lang tuyên bố trước bàng quan thiên hạ rằng đó chỉ là một trò đùa quá trớn để rồi 55 giờ sau chính thức kết thúc cuộc hôn nhân trước tòa.

Chẳng cần phải bước xuống xe

Little White là nơi những nhân vật nổi tiếng như Michael Jordan, Joan Collin, Juday Garland... từng trao nhẫn cưới. Nơi này, cùng với khoảng 50 giáo đường cử hành lễ cưới khác ở Las Vegas sẵn sàng cung cấp dịch vụ trọn gói cho bất kỳ cặp uyên ương “cưới vội” nào. Giá cả thật dễ chịu. Chẳng hạn như ở Little White, bạn chỉ cần bỏ ra 179 USD là có giấy chứng nhận kết hôn, hoa tay cô dâu, hoa cài áo chú rể, 12 tấm hình đám cưới và chỗ ngồi dự lễ cưới cho 25 khách mời. Nếu tăng số tiền này lên một tí, ở mức 479 USD thì bạn sẽ có đủ chỗ cho 100 khách cùng với băng video đám cưới đem về nhà. Chắc hẳn người đồng đội cũ của Michael Jordan, anh chàng Dennis Rodman cũng đủ tiền để thuê quay phim lễ cưới với người đẹp Carmen Electra hồi tháng 3.1999. Chỉ 9 hôm sau “ngày vui” của mình, Rodman nộp đơn lên tòa xin hủy bỏ đám cưới vì lý do lúc đó ... quá xỉn, xỉn đến độ lúc tỉnh rượu chẳng thể nhớ nổi mình từng đưa Electra ra trước bàn thờ ! Còn nếu bạn vội lấy vợ đến độ không đủ thời gian bước xuống xe thì sao ? Giáo đường Tình yêu trên đại lộ Las Vegas cho phép xe hoa chạy thẳng tới bàn thờ. Trong tích tắc, chỉ cần chưa tới 100 USD và chưa từng bước chân ra khỏi xe hơi, cặp nam nữ ngồi bên trong có thể quay xe chạy về với tư cách là vợ chồng.

Đó là về mặt đạo. Mặt đời còn đơn giản hơn thế. Năm 1912, bang California thông qua một đạo luật đòi hỏi những người đăng ký kết hôn phải chờ đợi 3 ngày, thời gian mà chính quyền cho rằng đủ để làm thức tỉnh những kẻ đang say men tình. Thế là Las Vegas làm điều ngược lại, biến nó thành một trong những nơi dễ dàng nhất trên hành tinh này để kết đôi. Có lẽ đây là thành phố duy nhất có văn phòng đăng ký kết hôn hoạt động thâu đêm trong những ngày cuối tuần. Tất cả những gì bạn cần là bằng lái xe hay bất cứ một giấy tờ tùy thân nào khác để chứng tỏ bạn trên 18 tuổi cùng với 55 USD lệ phí. Ngoài chuyện luật lệ dễ dãi, chi phí thấp hay chuyện cả thành phố lúc nào cũng ngập nắng vàng và những bãi đỗ xe thì luôn còn chỗ, Las Vegas có ưu điểm khác. Đây là nơi bạn có thể tổ chức những đám cưới “độc” với đầy đủ nghi lễ : trên máy bay, trên khinh khí cầu hay ít ra là trên một con kênh thật lãng mạn.

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.