Vụ sát hại vợ chồng chủ nhà nghỉ Phú Mỹ I, Hà Nội: 200 cảnh sát vây bắt hung thủ

11/10/2007 23:10 GMT+7

Hai hung thủ sát hại vợ chồng chủ nhà nghỉ Phú Mỹ I (Từ Liêm, Hà Nội) đã sa lưới pháp luật tối 10.10, sau 18 tiếng bị truy lùng ráo riết.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Đức Bình - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CQĐT) - PC14 cho biết, ngay sau khi xác định được 2 hung thủ Trần Văn Luân và Đào Văn Nam vừa ghé qua nhà ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, lực lượng cảnh sát hình sự Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành tổng rà soát toàn bộ các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn tỉnh này (ảnh của 2 hung thủ được đưa tới các nhà nghỉ để nhận mặt); chốt chặn, kiểm tra tất cả các tuyến đường giao thông để vây bắt.

Hai hung thủ đã dùng chiếc xe máy Dream II cướp được của vợ chồng chủ nhà nghỉ để trốn chạy, sau khi vứt bỏ biển kiểm soát xuống sông Hồng. Đáng chú ý, chúng vẫn sử dụng chiếc điện thoại Nokia 6300 cướp được (vứt sim cũ, thay sim mới) để liên lạc với người quen. Sau khi xác minh được số sim mới này, lực lượng công an gọi điện thoại kêu gọi 2 hung thủ ra đầu thú, nhưng chúng nói loanh quanh, lúc đang ở miền Nam, lúc sau lại bảo là đang ở biên giới phía Bắc, không nói rõ ở tỉnh nào. Công an thông báo: "Công an Hà Nội xác định hai anh đã phạm tội giết người, hiện đang có 200 cảnh sát đang vây bắt, các anh không thể tẩu thoát được đâu, ra đầu thú sớm để được khoan hồng". Nhưng bọn chúng tắt máy.  

Xác minh tại nhà mẹ đẻ của Trần Văn Luân thì được biết, đối tượng này cùng với Đào Văn Nam vừa ghé qua nhà lúc 3 giờ sáng 10.10. Mẹ Luân gặng hỏi: "Chúng mày đi đâu mà về khuya thế này, đi xe máy của ai, tại sao đầu thằng Nam toàn máu thế kia?". Tên Nam nói: "Chúng cháu bị ngã xe máy". Khi bị mẹ Luân truy hỏi ráo riết, hai đối tượng lên xe máy bỏ đi. Chúng tìm đến 4-5 nhà nghỉ (ở Đầm Vạc, Vĩnh Yên) để trú chân, rồi lại bỏ đi nơi khác. Số tiền cướp được tại nhà nghỉ Phú Mỹ I là 1.850.000 đồng, chúng mang ra tiêu xài. Hai tên ghé vào một nhà nghỉ, ngủ với hai gái mại dâm, rồi lại tiếp tục lên đường. Tại các nơi lẩn trốn (Vĩnh Yên, Tam Dương, Tam Đảo), hai hung thủ đều tìm cách dò la xem lực lượng cảnh sát vây bắt chúng ở hướng nào.

Tối 10.10, tại một chốt giao thông ở Vĩnh Yên, CSGT phát hiện có hai đối tượng khả nghi, nhân dạng giống như các hung thủ, phóng xe Dream II không biển số. CSGT liền đuổi theo hơn 1 km, nhưng chúng đã phóng mất hút vào chân núi Tam Đảo. Xác định đây là độc đạo, hơn 200 cảnh sát được lệnh rà soát, vây bắt từ Vĩnh Yên lên tới thị trấn Tam Đảo. Đến 21 giờ đêm 10.10, sau 18 giờ truy lùng, lực lượng cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt giữ hai hung thủ cùng chiếc xe máy tang vật trên một đoạn đường hẻo lánh ngay xã Kim Long, huyện Tam Dương.

 Sáng 11.10, tại PC14, Công an Hà Nội, hai hung thủ Trần Văn Luân và Đào Văn Nam (đều sinh năm 1989, không tiền án tiền sự) ở thôn Lực Điền, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã cúi đầu nhận tội. Chúng khai cách đây 4 ngày (6.10)  khi được thuê vào làm bảo vệ nhà nghỉ Phú Mỹ I, đã nảy sinh ý định giết hại vợ chồng chủ nhà nghỉ để chiếm đoạt chiếc két sắt đựng tiền.

Chủ nhà phát hiện việc hai đối tượng này mấy đêm liền không ngủ cứ lơ láo, lùng sục cả đêm nên cũng định dăm ngày nữa rồi cho thôi việc. Song các hung thủ đã vạch kế hoạch giết người, mỗi tên giấu một sợi dây thừng nylon dài 90 cm trong người. Khoảng 1 giờ sáng 10.10, tên Nam xuống lừa ông Khuyến chủ nhà nghỉ: "Hình như thằng Luân đang trộm tài sản trên nhà kho tầng 6". Ông Khuyến tin là thật, vội mang chiếc đèn pin đi lên tầng thượng. Tới nơi, tên Nam đi sau bất ngờ rút dây thừng ra cuốn một vòng vào cổ ông Khuyến và siết mạnh. Ông Khuyến dùng đèn pin đập vào mặt, vào đầu tên Nam gây chảy máu. Tên Luân cầm gậy gỗ đánh ông Khuyến gục xuống, Nam siết thừng vào cổ ông Khuyến đến chết.

Thấy có tiếng người ú ớ, bà Dung (vợ ông Khuyến) chạy lên thì bị Luân dùng dây thừng siết cổ tới chết, Nam dùng khăn tắm buộc chặt vào miệng. Sau đó, Luân và Nam dùng dây thừng trói chân, trói tay hai nạn nhân. Chúng xuống nhà lục soát lấy 1,85 triệu đồng, 1 ĐTDĐ, 1 xe máy. Khuân két sắt từ tầng ba xuống, đặt lên xe máy định đưa ra ngoài để phá, nhưng phát hiện bên ngoài nhà nghỉ có đông người đang làm việc tại công trường xây dựng đối diện, nên chúng bỏ lại két sắt, đi xe máy trốn về Vĩnh Phúc.

Ngày 11.10, tại CQĐT, hai hung thủ mặt còn non choẹt thản nhiên thú nhận chúng không hề nghiện ngập ma túy mà giết người chỉ vì thiếu tiền và còn cho rằng: "Có lẽ chúng cháu phạm tội giết người lần đầu nên sẽ không bị án tử hình"!

V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.