Liên quan đến các dự án The Vista, Sky Garden III, Blue Diamond: Chủ đầu tư phải trả lại tiền ứng trước của khách hàng

16/11/2007 00:52 GMT+7

Ngày 14.11, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Danh đã ký văn bản báo cáo nhanh gửi Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM về việc kiểm tra, xử lý các chủ đầu tư dự án căn hộ vi phạm Luật Nhà ở.

Báo cáo ghi rõ: "Sở Xây dựng đã làm việc với 3 chủ đầu tư dự án đã bán căn hộ theo như báo chí nêu là Công ty Capitaland-Vista (dự án The Vista), Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng (dự án Sky Garden III), Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (dự án nhà ở Blue Diamond). Qua kiểm tra hồ sơ và tường trình của các chủ đầu tư, cả 3 dự án trên đều chưa xây dựng xong phần móng và đều đã huy động vốn của khách hàng. Sở Xây dựng đã lập biên bản làm việc với 3 công ty nêu trên và yêu cầu ngưng ngay việc nhận tiền huy động vốn của khách hàng, hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động, nghiêm túc thực hiện điều 39 Luật Nhà ở và báo cáo lại kết quả hoàn trả tiền của khách hàng cho Sở Xây dựng".

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh nhà ở trên địa bàn TP.HCM, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm pháp luật về nhà ở, chỉ được huy động vốn khi đã có thiết kế nhà ở đã được duyệt, đã xây dựng xong phần móng và việc huy động vốn phải tuân thủ theo trình tự thủ tục trong giao dịch nhà ở.   

T.T.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.