Đề cử Oscar phim hoạt hình hay nhất 2009: 14 trừ 11 còn 3

12/11/2008 17:33 GMT+7

(TNO) Định mức số lượng phim được đề cử Oscar ở hạng mục phim hoạt hình hay nhất chỉ có 3 phim, vậy mà hiện đã có đến 14 phim đệ trình lên Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật Mỹ.

Theo China Daily, đây là năm có số lượng phim hoạt hình gởi về tham gia tranh giải nhiều nhất trong những năm gần đây, báo hiệu một cuộc đua quyết liệt giành tượng vàng ở hạng mục này.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong số các phim nói trên, Wall-E là bộ phim xuất sắc nhất, xứng đáng nhận một đề cử.

Bộ phim hoạt hình về chú robot Wall-E của hãng Disney/Pixar từng qua mặt Wanted của Angelina Jolie, Indiana Jones và vương quốc sọ dừaSex and the City dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.

Đối thủ của Wall-E cũng không kém, toàn là những phim đã gây được tiếng vang sau khi trình chiếu, đó là các phim: Dr. Seuss' Horton Hears a Who! của Blue Sky Studio, Kung Fu Panda của DreamWorks Animation và phần tiếp theo của Madagascar - hiện cũng đang giữ vị trí số một tại bảng xếp hạng Bắc Mỹ.

Trong số 14 phim có cơ hội nhận một đề cử Oscar dành cho phim hoạt hình hay nhất còn có: Bolt, Delgo, Dragon Hunters, Fly Me to the Moon, Igor, 9,99 USD, The Sky Crawlers, Sword of the Stranger, The Tale of Despereaux Waltz With Bashir.

Trong đó, The Sky Crawlers Sword of the Stranger được gởi đến từ Nhật Bản.

Danh sách đề cử Oscar ở tất cả các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 22.1 tới.

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.