Kiểu giường hiện đại

09/12/2004 09:24 GMT+7

Giường hiện đại: ít chi tiết mới đẹp. Đó là ý kiến của kiến trúc sư Ngô Kỳ Chu về các kiểu giường cho ngôi nhà hiện đại. Các mẫu giường giới thiệu ở đây đều có chung đặc điểm: ít chi tiết đến tối đa.

Đặc điểm giường hiện đại thường đơn giản về kiểu dáng và chi tiết vẻ đẹp thể hiện chủ yếu ở bố cục. Nhưng cách xử lý chi tiết kỹ thuật lại tinh xảo, nhất là ở các mối ghép nối. Vẻ đẹp của giường mang phong cách hiện đại còn thể hiện ở chất liệu và các chi tiết của giường như ốc vít, chân giường bằng kim loại. Giường cho phòng ngủ hiện đại thường không đi đơn lẻ mà kết hợp với tủ quần áo, bàn đêm, đèn, tranh và các "phụ tùng" đi theo này thường thống nhất về chất liệu, kiểudáng và màu sắc với giường. Nếu khác biệt thì phải có sự lặp lại về chi tiết của giường thì mới tạo được sự hài hoà cho căn phòng ngủ.

Kiểu giường hiện đại đôi khi chỉ là một mặt phẳng đơn giản, chân giường là một hình khối kim loại. Giường dành cho những người trẻ tuổi còn có thêm các loại bàn gạt, ổ điện gắn trong giường... để phục vụ cho các chức năng kết hợp như làm việc, đọc sách, xem tivi. Các loại đồ đi theo thường được làm theo kiểu cơ động, xếp gập, ẩntrong giường. Loại này thích hợp với dạng căn hộ hạn chế về diện tích.

Chất liệu làm giường hiện có rất nhiều chủng loại. Công nghệ sơn phủ hiện đại cũng giúp tạo được hiệu quả cao như làm cho cũ đi hoặc giống kim loại, nhựa. Về màu sắc, có thể sử dụng ngay cả những màu nổi.

(Theo SGTT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.