Thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Lưu ý những điểm mới

02/07/2013 03:20 GMT+7

Nộp thêm 25.000 đồng trong ngày làm thủ tục dự thi TS nên mang đủ số tiền hoặc tiền lẻ nộp để tránh tình trạng rắc rối vì các trường không có tiền lẻ để trả lại.

Được thay đổi cụm thi

Theo quy định mới, những TS đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo cụm nếu có nguyện vọng dự thi trực tiếp tại trường đăng ký học, sẽ được hội đồng tuyển sinh các trường hướng dẫn làm thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi để dự thi theo nguyện vọng.

Bổ sung đối tượng dự thi liên thông

Đây cũng là năm đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh toàn quốc có thêm đối tượng dự thi là TS liên thông. Theo quy định, TS đã tốt nghiệp TC nghề, TCCN, CĐ nghề, CĐ chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp, có nguyện vọng học liên thông lên CĐ hoặc ĐH theo hình thức chính quy phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo khối thi của ngành TS đăng ký học liên thông. TS dự thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT và được xét tuyển theo nguyện vọng học liên thông đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự vào trường CĐ hoặc trường ĐH.

Giảm điểm sàn đối với khu vực ưu tiên

Các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ được xét tuyển những TS có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi thấp hơn điểm sàn 1 điểm và phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức.

Xét tuyển đến ngày 30.10

Năm nay, các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, thời gian xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày, tính từ ngày thông báo xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 30.10.

10 trường tuyển sinh riêng

Năm nay, 10 trường ĐH, CĐ khối văn hóa nghệ thuật được phép tuyển sinh riêng gồm: Học viện m nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện m nhạc Huế, Học viện m nhạc TP.HCM; Trường ĐH: Mỹ thuật Việt Nam, Mỹ thuật TP.HCM, Sư phạm nghệ thuật trung ương; Trường CĐ: Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Múa Việt Nam, Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc, Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

H.A (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.